Thứ 5, 25/04/2024 01:55:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:46, 05/11/2015 GMT+7

Ba đứa trẻ mồ côi rất cần được giúp đỡ

Thứ 5, 05/11/2015 | 13:46:00 532 lượt xem
BP - “Mẹ bỏ nhà đã ba năm nay. Một mình cha nuôi dưỡng ba chị em con. Nay cha đã mất, ba chị em con không biết phải sống ra sao...” - bé Trần Thị Ánh Nguyệt (13 tuổi) ở tổ 1, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân (Đồng Xoài) nói về hoàn cảnh của mình với chúng tôi.

Ba chị em con anh Toan rất cần được giúp đỡ

Dứt tình mẫu tử

Đến tổ 1, khu phố Suối Đá hỏi thăm gia đình 3 đứa trẻ vừa rơi vào cảnh mồ côi khi cha mất, mẹ bỏ đi biệt xứ thì ai cũng tỏ rõ sự xót thương cho hoàn cảnh các cháu. Ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng nằm sâu trong con hẻm nhỏ. Khi chúng tôi đến, anh em họ hàng đang cúng tuần cho anh Trần Văn Toan. Cạnh di ảnh của người cha quá cố, ba đứa trẻ dường như chưa thấu hiểu hết nỗi đau lớn nhất của cuộc đời nên vẫn cứ vô tư cười nói.

Bà Trần Thị Ngân, chị gái anh Toan kể lại: “Toan là con thứ 5 trong gia đình. Toan hiền lành, ít nói. Sau khi đi bộ đội thì theo anh trai vào Bình Phước lập nghiệp. Năm 2001, Toan kết hôn với Tạ Thị Hương, sinh năm 1977 (cùng quê Thái Nguyên) và lần lượt sinh được 3 đứa con gái. Có lẽ cuộc sống vợ chồng có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt” nên năm 2012, khi bé út chưa đầy 2 tuổi, Hương đã bỏ nhà ra đi”. Cháu Ánh Nguyệt nói: “Hôm đó, khoảng gần 20 giờ, thấy mẹ ôm quần áo đi ra cửa, tụi con hỏi thì mẹ nói đi sửa quần áo một lát rồi về. Mẹ cho ba chị em con một ít tiền ăn sáng rồi đi luôn đến nay”. Chị Hương bỏ đi, nhà nghèo nên một mình anh Toan làm đủ nghề, đủ việc để lo cho các con. Hiểu được tấm lòng của cha, cháu Ánh Nguyệt cũng đã phụ giúp cha việc nhà và chăm sóc các em.

Chị Đào Thị Huệ, hàng xóm nhà anh Toan nói: “Đã hơn 3 năm, chưa một lần mẹ các cháu về thăm. Anh Toan cũng không một lời than vãn. Anh luôn chăm chỉ làm thuê kiếm tiền, chăm sóc chu đáo cho các con. Tôi biết anh Toan đã nhiều lần gọi chị Hương về đoàn tụ nhưng chị không về. Họ đã ly hôn từ năm 2012. Ngày anh Toan mất, chị Hương có về thắp nhang cho anh rồi vội vã đi ngay”.

Đêm định mệnh

Không để các con thua kém những đứa trẻ cùng trang lứa nên dịp 20-10 vừa qua, anh Toan đưa tụi nhỏ đi dạo phố mua quà. Gần 21 giờ, có người điện thoại giới thiệu công việc mới nên anh Toan tìm đến để làm việc. Thế nhưng trên đường đi, anh Toan đã bị xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (Đồng Xoài) tông mạnh từ phía sau. Người dân và lái xe đã nhanh chóng đưa anh đến Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm cấp cứu nhưng không kịp.   

Anh Toan ra đi để lại 3 đứa trẻ với nhiều khoản nợ chưa trả hết. Ông Phạm Văn Phan, Phó ban điều hành khu phố Suối Đá cho hay: “Hoàn cảnh các cháu rất đáng thương. Nay cha mất, mẹ bỏ đi biền biệt, anh em họ hàng đều khó khăn và ở xa nên không thể giúp đỡ được nhiều. Tạm thời các cháu đang được người bác ruột qua lại chăm sóc nhưng gia đình người bác cũng rất khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bé Trần Thị Ánh Nguyệt, tổ 1, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân (Đồng Xoài) hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.           

Sau khi anh Toan mất, cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể và người dân khu phố Suối Đá, lãnh đạo phường Tân Xuân đã đến thăm và cùng gia đình lo chu toàn mọi việc cho anh Toan. Người gây tai nạn đã hỗ trợ gia đình cháu Ánh Nguyệt 100 triệu đồng. Ban giám hiệu các trường, nơi các cháu đang học cũng đã đến chia buồn và hứa sẽ miễn tất cả khoản đóng góp và dành học bổng cho các cháu. Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Đồng Xoài cũng đã hướng dẫn Hội Chữ thập đỏ phường hoàn tất thủ tục để chị em Ánh Nguyệt được hưởng chế độ hỗ trợ đột xuất. Ban điều hành khu phố Tân Xuân cho biết, sẵn sàng giúp đỡ và từng bước cùng chính quyền tháo gỡ khó khăn, giúp các cháu ổn định tâm lý, yên tâm đến trường.   

M.L

  • Từ khóa
91266

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu