Thứ 5, 28/03/2024 23:41:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:20, 08/05/2018 GMT+7

Ba điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc trong tháng 5

Nguồn Depplus
Thứ 3, 08/05/2018 | 08:20:00 235 lượt xem
BPO - Lên Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang, về Tam Cốc mùa lúa chín hay vào rừng Cúc Phương đuổi bướm sẽ khiến tháng 5 của bạn không nhàm chán.

Tây Bắc 

Ba điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc trong tháng 5Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải. Ảnh: Lekima Hung

Tầm tháng 5 là thời điểm những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc thay áo chuẩn bị bước vào mùa vụ mới. Đây là mùa nước đổ hay còn gọi là đổ ải khi những cơn mưa hè đầu tiên đổ xuống, người nông dân dùng ống tre, nứa dẫn nước từ các khe núi về ruộng, tạo nên bức tranh sắc màu đa dạng. Những bậc thang vừa gieo mạ sẽ có màu xanh của lúa non, chỗ nào vừa cày cấy thì có màu nâu của đất và phù sa của nước. Ban ngày ánh mặt trời vàng rực, phản chiếu trên mặt nước lấp lánh, ban đêm, đặc biệt là vào đêm rằm, khung cảnh trở nên huyền ảo dưới ánh trăng.

Mỗi năm vùng cao chỉ có một mùa canh tác duy nhất, chia thành hai mùa đổ ải vào tháng 5 và tháng 7 và đây cũng là thời điểm đẹp để du lịch Tây Bắc. Tháng 5 đổ ải khi vừa gieo hạt giống, tháng 7 đổ ải khi mạ đã lớn thêm một chút. Một số địa điểm ngắm ruộng bậc thang khá nổi tiếng ở Tây Bắc như: Bát Xát, Sapa, Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải, Tú Lệ...

Tam Cốc - Ninh Bình 

Ba điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc trong tháng 5Ninh Bình rực rỡ mùa lúa chín.

Ninh Bình những ngày cuối tháng 5 trở nên nhộn nhịp bởi đã sắp kết mùa vụ, lúa chín vàng rực rỡ hai bên bờ sông Ngô Đồng. Mỗi ngày, hàng trăm chiếc ghe chở du khách xuôi dòng ngắm cảnh non nước hữu tình ở Tam Cốc - Bích Động. Quần thể hang động và núi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn nổi bật trên phông nền vàng của thảm lúa trải dài mát mắt. Khí hậu thời gian này cũng khá dễ chịu, không quá nóng nực lại tránh xa khói bụi thành phố.

Advertisement
Từ Hà Nội bạn có thể đi xe riêng, bắt xe khách về Ninh Bình hoặc phượt xe máy. Nên thuê ghe để khám phá hết nơi này vì nếu đi bộ thì bạn chỉ dạo chơi vòng ngoài, không thể vào sâu bên trong. Một số điểm du lịch nổi bật ở đây như: Phim trường của "Kong: Skull island", chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư, Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Đầm Vân Long...

Rừng Cúc Phương -  Ninh Bình

Ba điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc trong tháng 5

Vườn Quốc gia Cúc Phương cách Hà Nội khoảng 120 km là địa điểm thường được nhắc đến trong các nhóm phượt cứ mỗi độ tháng 5 về, bởi đây là thời điểm sinh sôi nảy nở của loài bướm đủ màu sắc, đặc biệt là bướm trắng. Không khí mát mẻ, trong lành đã là một điểm cộng, hàng vạn con bướm bay rợp trời khiến khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh. Thêm vào đó, thời tiết tháng 5 khô ráo, không phải lo sợ về vắt và muỗi.

Chuẩn bị một ít đồ ăn để tổ chức một bữa picnic trong rừng là ý tưởng không tồi. Sau khi đùa giỡn, chụp trăm kiểu ảnh với những chú bướm thì bạn có thể chọn một khu vực bằng phẳng bên bờ suối trải bạt ăn uống. Điều thiết yếu là bạn buộc phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về nhằm bảo vệ môi trường. Bên trong rừng cũng có vài nơi phục vụ đồ ăn dân dã cho khách có nhu cầu. Thức ăn ở mức tạm được, giá cả cũng không quá đắt.

  • Từ khóa
90166

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu