Thứ 6, 29/03/2024 12:10:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:16, 03/07/2019 GMT+7

Australia tăng cường các biện pháp chống khủng bố trên không gian mạng

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 03/07/2019 | 10:16:00 264 lượt xem
BPO - Một nhóm công tác đặc trách của Australia về an ninh mạng đã đề xuất dự luật chống khủng bố mới, theo đó sẽ trao thêm quyền cho chính phủ chặn truy cập vào các trang mạng trong trường hợp cần thiết.

Australia tang cuong cac bien phap chong khung bo tren khong gian mang hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: The Straits Times)

Một nhóm công tác đặc trách của Australia về an ninh mạng đã đề xuất dự luật chống khủng bố mới, theo đó sẽ trao thêm quyền cho chính phủ chặn truy cập vào các trang mạng trong trường hợp cần thiết.

Với đề xuất mới, những người dùng mới của các trang mạng xã hội tại Australia sẽ không được phát trực tiếp các đoạn phim trong khoảng 24 giờ đầu tiên sau khi tạo tài khoản.

Các trang mạng cũng được yêu cầu phải tăng cường cơ sở dữ liệu và chia sẻ URL. Điều này có nghĩa là khi một video quay một vụ thảm sát như từng xảy ra ở thành phố Christchurch của New Zealand hôm 15-3 vừa qua được một URL xác định hoặc mã duy nhất cho video, các trang truyền thông xã hội có thể ngay lập tức phát hiện khi người dùng đang cố tải lên hoặc chia sẻ nó và chặn nó được chia sẻ.

Nhóm công tác đặc trách về an ninh mạng của Australia, bao gồm đại diện các hãng viễn thông, các tổ chức chính phủ, các trang mạng xã hội và các nhóm bị ảnh hưởng, cũng sẽ làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để chặn quyền truy cập vào nội dung theo hướng dẫn của Ủy viên an toàn điện tử, với các trang đích được thiết lập để báo cho người dùng cố gắng truy cập các trang mạng bị chặn để họ biết lý do.

Chính phủ Australia và New Zealand nhất trí sẽ tổ chức mô phỏng thử nghiệm một sự kiện giống với vụ thảm sát ở Christchurch vào tháng 12 tới.

Thử nghiệm sẽ đảm bảo rằng các công cụ mới mà các công ty truyền thông xã hội đã áp dụng và các quy trình của chính phủ hoạt động có hiệu quả và đúng mục đích.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết Chính phủ Australia để ngỏ khả năng có thể ban hành thêm các điều luật nếu như kế hoạch hiện nay không đạt được hiệu quả cần thiết.

  • Từ khóa
96837

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu