Thứ 7, 20/04/2024 03:33:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:33, 16/04/2018 GMT+7

Ẩu đả từ đòi nợ bất thành

Thứ 2, 16/04/2018 | 14:33:00 165 lượt xem
BP - Khoảng 13 giờ ngày 11-4, ở thôn 4, xã Đa Kia (Bù Gia Mập) xảy ra cuộc ẩu đả khiến ông Hoàng Minh Tuấn (61 tuổi) phải nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Phước Long, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị đến nay.

Ông Tuấn kể lại, ông đến nhà con trai là Hoàng Thành Trung (28 tuổi) chơi thì một nhóm thanh niên đến đòi nợ Trung. Vì không sống chung nhà nên ông không biết con trai nợ bao nhiêu và cũng không rõ Trung đã đi đâu từ sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Lời qua, tiếng lại, ông Tuấn bị 6 thanh niên, trong đó 3 người ở cùng xã ông biết mặt là Hải, Long, Hiền dùng mã tấu chém vào tay, dùng gậy đánh nhiều phát sau lưng khiến ông gục xuống.

Ông Hoàng Minh Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nghĩa, vợ ông Tuấn,  vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Tôi đang ở nhà thì có người gọi: “Cô Nghĩa ơi, chú Tuấn bị chém”. Tôi vội sang thì thấy chồng bê bết máu, nền nhà cũng đầy máu. Tôi vội vàng cùng mọi người gọi xe đưa ông ấy đi cấp cứu”.

Trưởng công an xã Đa Kia Nguyễn Xuân Nam cho biết: Sự việc bước đầu được xác định, con trai ông Hoàng Minh Tuấn nợ Hải “Đa Kia” 500 triệu đồng, hứa sau tết sẽ trả 300 triệu, số còn lại sẽ trả trong 3 năm tiếp theo. Kể từ ngày hẹn trả, Hải đến nhà tìm Trung nhiều lần nhưng không gặp. Ngày 11-4, ông Tuấn đi đám giỗ của một gia đình trong thôn và nhóm thanh niên cũng đi đám giỗ nên tất cả đều đã uống rượu. Vì thế, hai bên không giữ được bình tĩnh trong lúc nói chuyện. Hải hỏi ông Tuấn: Trung đang ở đâu? (để đòi nợ). Ông Tuấn nói không biết rồi đuổi Hải cùng nhóm thanh niên về. Không kiềm chế được cơn giận, Hải dùng ghế đang ngồi đánh vào tay và đầu ông Tuấn. Ông Tuấn liền xuống bếp lấy con dao chém vào tay Tú (là thanh niên đi cùng Hải) bị khâu 3 mũi. Theo điều tra của Công an xã Đa Kia (do có camera tại đó ghi lại), nhóm thanh niên đi theo Hải chỉ với mục đích ngăn ngừa Hải gây chuyện (vì lo ngại Hải đã uống rượu sẽ dễ nóng giận) chứ không phải đi cùng để gây rối. Trưởng công an xã cho biết thêm, các vết thương trên người ông Tuấn là do bị Hải đập ghế chứ không phải vết chém. Khi được người dân can ngăn và lực lượng công an đến thì nhóm thanh niên đã bỏ đi...

Công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện để điều tra, xử lý những người liên quan đúng quy định của pháp luật.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
30717

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu