Thứ 6, 29/03/2024 18:14:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:24, 26/08/2018 GMT+7

ASIAD 2018: Karate xuất quân ngày thứ hai không như mong đợi

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 26/08/2018 | 22:24:00 172 lượt xem
BPO - Sau ngày ra quân đầu tiên với thắng lợi của võ sỹ Nguyễn Minh Phụng xuất sắc giành được huy chương bạc của ở nội dung đối kháng hạng +84kg nam.

Võ sỹ Nguyễn Văn Hải (đai đỏ) thất bại trước đối thủ Uzbekistan (đai xanh) trong trận tranh huy chương đồng hạng cân 60kg nam. (Ảnh: Hoàng Linh/Vietnam+)

Ngày 26-8, Karate Việt Nam tiếp tục thi đấu nội dung đối kháng ở các hạng cân 60kg nam, 67kg nam và 61kg nữ.

Các vận động viên Việt Nam đã gặp phải các đối thủ rất mạnh, có đối thủ ở đẳng cấp số 1 thế giới như vận động viên của Uzbekistan, Iran... và không đạt được thành tích như mong muốn.

Võ sỹ Nguyễn Văn Hải thi đấu ở hạng cân 60kg, hạng cân có rất nhiều võ sỹ mạnh đăng ký, anh đã vượt qua võ sỹ của Nepan ở vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết. Nhưng đáng tiếc, Hải thua vận động viên của Iran và chuyển sang tranh huy chương đồng nhưng cũng không may mắn khi để thua đối thủ người Uzbekistan mà anh từng đánh thắng tại giải Vô địch châu Á tháng Bảy vừa qua.

Trong khi đó, ở hạng cân 67kg nam, võ sỹ Nguyễn Thanh Duy gặp võ sỹ Indonesia. Trước sức ép của rất đông các cổ động viên hò reo cổ vũ cuồng nhiệt cho vận động viên nước chủ nhà, Duy đã thi đấu ngang ngửa nhưng ở nửa cuối của trận đấu, anh để đối phương ghi được 1 điểm duy nhất, giành quyền đi tiếp và Duy bị loại ngay từ vòng 1/16.

Tại vòng 1/8 của nữ, hạng cân 61kg, võ sỹ Hồ Thị Thu Hiền đã vượt qua đối thủ Afganistan, nhưng để thua vận động viên Trung Quốc và khi đấu với võ sỹ Hong Kong cũng không giành được chiến thắng nên để lỡ cơ hội đoạt huy chương đồng. Hiền đã không có được thể lực tốt cho các trận đấu ngày hôm nay khi ở trận thứ hai đã tỏ ra xuống sức nhanh và tâm lý không được vững.

Như vậy, hôm nay là ngày thi đấu không thành công của đội tuyển Karate.

Ông Lê Tùng Dương, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Karate cho biết: “dù ngày thi đấu hôm nay không đạt thành tích tốt nhưng Ban huấn luyện đánh giá cao tinh thần thi đấu của các vận động viên. Gặp các đối thủ mạnh, vận động viên của chúng ta đã thể hiện tốt tinh thần, nỗ lực, bản lĩnh thi đấu.”

Trong khi Trưởng bộ môn karate Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Karate Đông Nam Á, ông Vũ Sơn Hà cho rằng: “Kết qủa thi đấu hôm nay là đúng với thực lực, tuy nhiên vấn đề tâm lý cần được lưu ý hơn và ban huấn luyện cần rút kinh nghiệm cũng như điều chỉnh chiến thuật để các vận động viên phát huy được tối đa sở trường của mình trong các giải đấu tiếp theo.”

Ngày mai, 27-8, đội tuyển Karate tiếp tục thi đấu 2 nội dung, trong đó nữ võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan sẽ thi đấu ở hạng cân 68kg và được đặt nhiều kỳ vọng.

Tuổi đời còn rất trẻ, mới 21 tuổi nhưng võ sỹ quân đội này đã đạt nhiều thành tích đáng nể: 3 lần đoạt huy chương vàng giải trẻ Đông Nam Á, huy chương vàng trẻ châu Á, hạng 4 thế giới vào năm 2016, huy chương đồng ở Giải K1-Premier League tổ chức ở Hà Lan.

Thành công nhất của vận động viên này phải kể đến huy chương vàng lịch sử tại giải K1-Premier League 2017. Đây là tấm huy chương vàng đối kháng thế giới đầu tiên của Karatedo Việt Nam.

  • Từ khóa
100662

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu