Thứ 5, 28/03/2024 21:44:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:36, 06/08/2016 GMT+7

Áo xanh tình nguyện tô thắm vùng biên

Thứ 7, 06/08/2016 | 08:36:00 298 lượt xem
BP - Diễn ra từ ngày 18-7, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh đang trong giai đoạn “nước rút”. 46 chiến sĩ tình nguyện đến từ Trường đại học Kinh tế - Tài chính (UEF), thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn viên thanh niên các xã trong huyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, góp phần cùng địa phương nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn người dân xã Lộc Khánh đến khu khám, chữa bệnh miễn phíSinh viên tình nguyện hướng dẫn người dân xã Lộc Khánh đến khu khám, chữa bệnh miễn phí

KHÔNG ĐỢI DÂN NHỜ, KHÔNG CHỜ DÂN NHẮC

 Anh Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh trực tiếp hỗ trợ các hoạt động trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay, cho biết: Khi sinh viên về hoạt động tình nguyện, hỗ trợ người dân, xã lo ngại vì địa bàn còn nhiều khó khăn không đảm bảo một số nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt... cho chiến sĩ. Nhưng Đoàn trường đại học Kinh tế - Tài chính rất nhiệt tình, các bạn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiều phần việc thiết thực tại vùng sâu, vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ, không đợi dân nhờ, không chờ dân nhắc”, các chiến sĩ tình nguyện và đoàn viên thanh niên, người dân địa bàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể đã tổ chức 20 buổi tuyên truyền cho người dân, thanh thiếu nhi về Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, Luật Hôn nhân và gia đình; 4 buổi chiếu phim tuyên truyền; mở 15 lớp ôn tập hè cho hơn 400 học sinh; tổ chức trò chơi, tập múa, hát, vẽ tranh, chiếu phim hoạt hình... thu hút gần 800 lượt thiếu nhi tham gia. Chiến dịch còn tổ chức ngày hội thiếu nhi, qua đó tặng 200 phần quà là tập sách, 50 suất học bổng, 2 xe đạp, 300 bộ đồng phục mới cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; phối hợp đoàn y, bác sĩ tổ chức chương trình tư vấn, khám sức khỏe răng miệng cho 100 thiếu nhi.

Hoạt động an sinh xã hội được chiến sĩ tình nguyện chú trọng, qua đó phối hợp tặng 100 bộ quần áo mới cho phụ nữ, trao 2 bồn nước (1.000ml/bồn) cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn, phát thuốc và khám sức khỏe miễn phí cho hơn 100 người nghèo, tổ chức 21 buổi lao động hỗ trợ và sửa chữa nhà cho 16 hộ, thăm và tặng 25 phần quà cho các gia đình chính sách tại xã và tổ chức chương trình “Một ngày sống với mẹ” nhân kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ 27-7 tại 3 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Công trình nước sạch được các chiến sĩ tình nguyện triển khai và thực hiện tại ấp Ba Ven trị giá gần 100 triệu đồng gồm hệ thống máy bơm thủy lực, ống dẫn nước, đồng hồ điện... góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân nơi đây. Cùng với công trình nước sạch, thiếu nhi toàn xã đã có sân chơi ý nghĩa được người dân địa bàn đánh giá “trước giờ chưa từng có”. Đó là các hạng mục trò chơi như xích đu, cầu trượt, bập bênh, trò chơi liên hợp... được anh chị sinh viên xây dựng và trang bị góp phần hạn chế tình trạng trẻ thiếu sân chơi đi tắm sông, suối dẫn đến tai nạn đuối nước thương tâm. Các đội hình sinh viên tình nguyện đã cùng người dân hoàn thành công trình đường bê tông tại ấp Chà Đôn, tổ chức sửa chữa, thay thế các thiết bị điện cho người dân tại 3 ấp và khu 12 hộ khó khăn thuộc ấp Đồi Đá.

Trưởng ấp Ba Ven Lâm Mất vui mừng: “Từ ngày có các chiến sĩ tình nguyện về hỗ trợ, người dân trong ấp rất vui, đặc biệt là việc giúp bà con có nguồn nước sạch để sinh hoạt”. Anh Đoàn Quốc Ngữ, Bí thư Đoàn xã Lộc Khánh chia sẻ: “Những công trình, phần việc được chiến sĩ tình nguyện thực hiện rất thiết thực, ý nghĩa đối với xã, phù hợp lòng dân. Chiến dịch còn góp phần khơi dậy hoạt động phong trào đoàn tại địa bàn, thu hút ngày càng đông thanh niên tham gia”.

Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện đoàn, Chỉ huy trưởng chiến dịch hè tình nguyện của huyện cho biết: “Huyện đoàn đã ký kết chương trình hoạt động với Đoàn trường đại học Kinh tế - Tài chính giai đoạn 2016-2020. Theo đó, Huyện đoàn sẽ hỗ trợ trường công tác giáo dục truyền thống cho sinh viên thông qua các chuyến du khảo về nguồn tại địa bàn; Đại học Kinh tế - Tài chính sẽ tạo điều kiện tổ chức đội hình sinh viên tình nguyện về hỗ trợ, giúp người dân, thanh thiếu nhi vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt hỗ trợ mở các lớp hướng nghiệp, khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên của huyện”.

Hà Tân

  • Từ khóa
81730

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu