Thứ 5, 28/03/2024 20:08:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:32, 27/03/2016 GMT+7

Gương sáng người cao tuổi

Chủ nhật, 27/03/2016 | 15:32:00 117 lượt xem

BP - 16 năm “vác tù và”

Ông Lâm Văn Nở (SN 1951), ngụ thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh (Bù Gia Mập) từ năm 2000 đến nay luôn được người dân tín nhiệm bầu làm phó rồi trưởng thôn. Tuy “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” nhưng 16 năm qua, ông Nở không nề hà bất cứ công việc gì, miễn là có lợi cho dân và cộng đồng.

Trưởng thôn Lâm Văn NởTrưởng thôn Lâm Văn Nở

Với ông, việc đến từng gia đình để vận động làm đường, xây dựng nông thôn mới, quyên góp cứu trợ... đã trở thành thói quen không thể thiếu. Hơn 300 hộ dân trong thôn không người nào ông không biết, trong đó những hộ nghèo được ông đặc biệt quan tâm. Ông thường xuyên đến thăm hỏi và tìm hiểu nguyện vọng của hộ nghèo để báo cáo lên xã, nhằm có hướng hỗ trợ và tạo việc làm.

Ông Nở cho biết: “Từng hộ trong thôn, tôi đều nắm rõ. Họ luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các gia đình Việt kiều từ Campuchia về đây sinh sống, kinh tế còn khó khăn. Tôi đến thăm từng hộ, động viên họ an tâm lao động, sản xuất, đùm bọc nhau, vượt qua khó khăn; đồng thời đề xuất cấp trên có chính sách hỗ trợ”.

Tích cực trong các phong trào của hội

Bà Nông Thị Dụng
Bà Nông Thị Dụng

Bà Nông Thị Dụng, sinh năm 1944, ngụ ấp 1, xã Đồng Tâm (Đồng Phú) là cựu thanh niên xung phong. Năm nay bà Dụng tròn 50 năm tuổi đảng, là Chi hội trưởng người cao tuổi của ấp. Bà luôn là người có trách nhiệm trong gia đình và công việc của hội. Bà quan tâm sâu sát từng hội viên, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, tạo niềm vui cho các cụ. Bà đến từng nhà để vận động các cụ vào hội, tích cực tham gia hoạt động, phong trào do hội đề ra. Nhờ vậy, chi hội người cao tuổi của ấp luôn dẫn đầu và đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước tại địa bàn xã. Từ những thông tin trên tivi, bà Dụng truyền lại cho các hội viên để họ cùng hiểu về chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước và vận động con, cháu thực hiện.

Kim Tiến

  • Từ khóa
54339

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu