Thứ 6, 29/03/2024 18:45:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 00:03, 09/06/2013 GMT+7

Khi nào Bình Phước có hồ bơi đạt chuẩn?

Chủ nhật, 09/06/2013 | 00:03:00 2,147 lượt xem

Hiện nay tập bơi, rèn luyện sức khỏe, năng khiếu là nhu cầu cần thiết của người dân và các vận động viên môn bơi lội. Tuy nhiên, sau 16 năm tái lập tỉnh, ước mơ được bơi lội, tập luyện trong một hồ bơi đạt chuẩn của người dân và các vận động viên vẫn còn xa.

NGƯỜI DÂN TÌM CHỖ BƠI

Hiện nhu cầu tập bơi của người dân, nhất là trẻ em rất cao. Tuy nhiên, ở thị xã Đồng Xoài chỉ có một hồ bơi Trúc Đào, tại phường Tân Xuân do tư nhân đầu tư.


Thị xã Đồng Xoài hiện chỉ có duy nhất hồ bơi Trúc Đào do tư nhân đầu tư

Trời mùa Hè nóng như đổ lửa. 15 giờ, hồ bơi Trúc Đào nằm trong một hẻm nhỏ, thuộc đường Lê Quý Đôn đông nghẹt người. Chị Hoài, chủ hồ bơi cho biết: Với giá 18 ngàn đồng/vé, trung bình mỗi ngày hồ đón khoảng 300 người. Vào ngày nghỉ hay tiết trời oi bức, người đến bơi còn đông hơn.

 Chen trong những người bơi tại hồ, chị Nguyễn Thị Lý ở ấp 2, xã Tân Thành đang chỉ cho 3 đứa trẻ tập bơi. Hồ bơi cách nhà khoảng 10km, nhưng chị Lý vẫn đưa 2 con và cháu đi tập bơi để phòng khi chúng bị đuối nước. Hồ bơi nhỏ, chỉ 10x30m nên rất bất tiện. “Nếu không đến hồ này, tôi và các con không biết tìm đâu ra hồ bơi tốt hơn?”, chị Lý nói.

Ngoài những người có nhu cầu học bơi, nhiều người dân cũng có nhu cầu đi bơi để xả tress sau những giờ lao động mệt mỏi. Làm công nhân tại Công ty Giày da Thái Bình đã 2 năm, anh Trần Ngọc Linh (26 tuổi) muốn được thư giãn bằng môn thể thao bơi lội. Nhưng ước muốn của anh rất khó thực hiện. “Mình từ Cà Mau lên làm công nhân. Ở quê bơi lội riết thành quen, đôi khi được nghỉ ngày Chủ nhật, muốn đi bơi để thư giãn nhưng không biết bơi ở đâu?”, anh Linh tâm sự.

VẬN ĐỘNG VIÊN CHỜ HỒ ĐẠT CHUẨN

Bà Nguyễn Thị Cẩm, huấn luyện viên môn bơi lội của Trung tâm Thể dục - thể thao tỉnh cho biết: Rất nhiều thanh thiếu niên có tiềm năng nhưng thiếu điều kiện tốt để trở thành những vận động viên giỏi vì chưa có “đất luyện võ”. Nếu có hồ bơi diện tích đủ chuẩn 25x50m, việc đào tạo vận động viên bơi lội thành tích cao sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Tuy nhiên, hiện các học trò của trung tâm vẫn phải tập luyện tại hồ bơi tư nhân Trúc Đào. Bà Cẩm mong các ngành chức năng sớm tạo điều kiện, xây hồ bơi đạt chuẩn để trung tâm trực tiếp đào tạo ra những vận động viên đỉnh cao.

Năm 1997, UBND tỉnh quy hoạch khu liên hợp Trung tâm thể dục - thể thao rộng 20 ha, gồm khu liên hợp sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, hồ bơi... Trong đó, khu hồ bơi được quy hoạch 1,7 ha. Nhưng đến nay quy hoạch này chưa thể thực hiện. Các vận động viên đỉnh cao môn bơi lội vẫn phải gửi đi đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về khó khăn này, ông Nguyễn Quang Toản, Giám đốc Sở văn hóa - thể thao và du lịch cho biết: Hiện kinh phí xây dựng của tỉnh còn hạn chế. Dự kiến đến năm 2015 sẽ xây dựng xong Nhà thi đấu đa năng và năm 2020 mới có thể xây được hồ bơi.                       

 T.Linh - S.Hòa

  • Từ khóa
45368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu