Thứ 6, 29/03/2024 22:47:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:08, 16/01/2015 GMT+7

KỶ NIỆM 85 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3-2-1930 - 3-2-2015)

Cảm xúc về Đảng

Thứ 6, 16/01/2015 | 07:08:00 44,676 lượt xem
BP - Thế hệ trẻ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi đất nước đã giành được độc lập. Đó là một may mắn đối với chúng tôi như nhiều người thường nói. Nhưng trong suy nghĩ ngày càng chín chắn theo từng nấc tuổi cuộc đời, chúng tôi hiểu sự may mắn đó là một tất yếu, mà đã là tất yếu thì không thể gọi là may mắn.

Một đất nước chìm trong bóng tối của sự nô dịch hà khắc của chế độ thực dân, đế quốc. Khắp nơi xiềng xích, gông cùm. Mỗi tấc đất, cây cỏ đều thấm đẫm máu, mồ hôi, nước mắt của người dân Việt Nam mất nước, nhiều cuộc khởi nghĩa đã nổ ra, nhưng tất cả như ngọn lửa lẻ loi, chỉ tích tắc sáng lóe trong màn đêm dày đặc rồi tắt lịm, để lại sự bế tắc, bất lực, cam chịu...

Tất cả đã thay đổi khi Đảng ra đời. Đất trời và con người như bừng tỉnh, ánh sáng của Đảng đã xua tan màn đêm tối tăm, bình minh thức giấc và con người thì tràn trề niềm tin, hy vọng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng được phát huy cao độ. Mỗi người dân Việt Nam không kể già trẻ, gái trai, sẵn sàng hy sinh vật chất, tinh thần và cả tính mạng của mình để “Tổ quốc được bay lên”, như hai cuốn nhật ký của hai anh hùng liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và Nguyễn Văn Thạc đã phản ánh. Nhờ đó, mùa Xuân năm 1975, đất nước đã tấu lên khúc khải hoàn ca, non sông thu về một mối.

Bước vào công cuộc đổi mới, Đảng ta tiếp tục đưa con thuyền cách mạng Việt Nam ra biển lớn, tận dụng thời cơ và thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong nội tại, xác định những thách thức, khó khăn để đưa ra những quyết sách đúng. Một dân tộc anh hùng trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, nay tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng đó trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố vững chắc, nhất là kể từ khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2007, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đảng đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong đường lối lãnh đạo của mình, không bị ru ngủ bởi những chiến công hiển hách trong quá khứ. 

Tuy thế hệ chúng tôi không đi qua hai cuộc chiến tranh, nhưng không vì thế mà không hiểu sâu sắc những giá trị của hòa bình, độc lập, ấm no, hạnh phúc hiện nay. Thực tế, có một bộ phận thanh niên, học sinh hiểu biết về lịch sử dân tộc, về Đảng còn hạn chế, nhưng điều đó đã được phân tích, tìm nguyên nhân chủ yếu là do phương pháp giảng dạy lịch sử còn quá khô cứng. Trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam nói chung, của thế hệ trẻ chúng tôi nói riêng thì Đảng và Bác Hồ thật vĩ đại, không có Đảng, không có Bác thì đất nước không có mùa Xuân ngày càng tươi thắm theo thời gian.

Với tình cảm và niềm tin đó, Đảng sẽ tiếp tục thắp sáng trong lòng dân tộc và mỗi người Việt Nam trên hành trình xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.            

Nhật Hạ

  • Từ khóa
12452

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu