Thứ 3, 23/04/2024 23:06:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:28, 07/10/2015 GMT+7

Anh nuôi của những người lính biên phòng

Thứ 4, 07/10/2015 | 09:28:00 230 lượt xem
BP - 21 năm công tác trong lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh là 21 năm Thượng úy Lê Trường Thương, nhân viên tài chính Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động gắn với nhiệm vụ “anh nuôi”.


Thượng úy Lê Trường Thương cùng các chiến sĩ tăng gia sản xuất để nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày

Một ngày làm việc của anh Thương bắt đầu từ 3 giờ 30 phút sáng và thường kết thúc 21 giờ đêm. Khi chúng tôi tỏ vẻ thắc mắc thì anh cười xuề xòa: “Để có những bữa ăn đảm bảo chất lượng và ngon miệng cho cán bộ, chiến sĩ thì phải thay đổi món ăn thường xuyên và lựa chọn thực phẩm tươi sống. Giá cả thực phẩm ngày một tăng nên mình phải dậy sớm mua ở chợ đầu mối để vừa rẻ vừa đảm bảo đa dạng thực đơn”.

Anh đã tham mưu chỉ huy đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất, mở rộng diện tích theo mô hình “5 vườn, 3 giàn”. Quân số ít hơn so với biên chế, nhưng bên cạnh đảm bảo chế biến thực phẩm cho bộ đội ngày 3 bữa, tổ nuôi quân còn duy trì tăng gia sản xuất đảm bảo cung cấp đến 95% rau sạch, đưa vào bữa ăn hằng ngày thêm 2.000-2.500 đồng/người/ngày.

Đi một vòng tham quan khu tăng gia sản xuất của tổ nuôi quân Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi những giàn bầu, bí, mướp sai trĩu trái và những luống rau cải, rau dền, rau muống, rau bồ ngót... xanh non mơn mởn. Tổ nuôi quân còn duy trì chăn nuôi heo nhà, heo lai rừng, gà, vịt và ao cá.

Khi chúng tôi nhắc tới vất vả trong việc “làm dâu trăm họ”, anh cười: “Chuẩn bị bữa ăn cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, mỗi người một khẩu vị, một kiểu ăn uống quả là khó khăn. Nhưng vất vả bao nhiêu cũng sẽ chẳng thấm vào đâu khi trong bữa cơm của cán bộ, chiến sĩ ăn hết khẩu phần ăn và khen ngon. Luôn đảm bảo quân số khỏe cho học tập và huấn luyện là niềm vui của tiểu đội nấu ăn chúng tôi”.

“Là người năng nổ, trách nhiệm trong công tác, đặc biệt rất sáng tạo và nhiệt huyết để tạo ra những bữa cơm ngon; hòa đồng, lắng nghe những đóng góp của mọi người, Thượng úy Lê Trường Thương luôn được cấp trên cũng như anh em trong đơn vị tín nhiệm, yêu mến” - đó là nhận xét của Trung tá Hoàng Mạnh Tiến, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng Bình Phước.

Thượng úy Lê Trường Thương vinh dự 3 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2013-2015.

Lâm Anh

  • Từ khóa
52594

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu