Thứ 5, 28/03/2024 17:35:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 22:37, 28/04/2019 GMT+7

Ấn tượng chương trình Carnaval Hạ Long 2019

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 28/04/2019 | 22:37:00 129 lượt xem
BPO - Lễ diễu hành carnaval đã được diễn ra trên suốt con đường bao biển nằm sát bãi tắm của Khu du lịch Bãi Cháy, với điểm nhấn là đoàn xe hoa mang hơi thở của kỳ quan vịnh di sản.

An tuong chuong trinh Carnaval Ha Long 2019 hinh anh 1

Ngày 28-4, Chương trình diễu hành Carnaval và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn FLC đã chính thức diễn ra tại Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai (thành phố Hạ Long), mang lại không gian mở, đưa Carnaval đến gần với nhân dân và khách du lịch thập phương.

Tại Khu du lịch Bãi Cháy, vào lúc 15 giờ cùng ngày, hơn 200 nghệ sỹ chuyên nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ Brazil, Colombia cùng xe hoa lộng lẫy biến khu vực bờ biển Bãi Cháy thành sân khấu nghệ thuật sôi động, rực rỡ sắc màu, tạo cho du khách đến Hạ Long một trải nghiệm đường phố đặc biệt cuốn hút trong dịp nghỉ lễ 30-4-1-5. Đây vốn là thương hiệu nhiều năm qua của vùng di sản.

Đặc biệt, Lễ diễu hành carnaval đã được diễn ra trên suốt con đường bao biển nằm sát bãi tắm của Khu du lịch Bãi Cháy, với điểm nhấn là đoàn xe hoa mang hơi thở của kỳ quan vịnh di sản, được tạo hình dựa trên hình ảnh Hòn Trống Mái, thắng cảnh nổi tiếng, biểu tượng của Hạ Long, làm tăng thêm sức cuốn hút của lễ hội.

Tối 28-4, tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 đã diễn ra với chủ đề “Từ kỳ quan đến kỳ quan.” Một câu chuyện nhạc kịch xuyên suốt kể về một cô bé được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Ninh, sau này dù có đi khắp nơi trên thế giới cô vẫn luôn trở về với mảnh đất quê hương để cùng chung tay xây đắp mảnh đất mãi mãi xanh tươi.

Chương trình gồm gồm ba chương "Ầu ơ," "Vút bay," "Xanh," với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, vui tươi của miền đất du lịch sôi động, thân thiện, mến khách. Điểm nhấn của Chương trình nghệ thuật này chính là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp đặc sắc.

Trước đó, vào hồi 16 giờ 30 phút cùng ngày, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh chính thức tổ chức thông xe kỹ thuật đường bao biển Trung tâm du lịch Bãi Cháy, khai trương bến thủy nội địa-bến du thuyền tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Dự án đường bao biển Trung tâm du lịch Bãi Cháy có chiều dài 4,3km với điểm đầu từ ngã tư Cái Dăm kéo dài dọc ven biển, điểm cuối nối với đường Hạ Long tại trụ cáp treo T1.

Dự án có tổng kinh phí 700 tỷ đồng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Công trình thi công từ tháng 10-2018, được thiết kế rộng 14,5m, vỉa hè hai bên rộng 5m.

Đoạn qua khu vực bãi tắm Bãi Cháy được mở rộng thành 21m, dải phân cách rộng 3m, vỉa hè về phía biển rộng 10m, kết nối các chuỗi dịch vụ giải trí như Bãi tắm Bãi Cháy, Sun World Halong Complex, quảng trường biển Sun Carnival Plaza, khu nghỉ dưỡng ven biển Sun Premier Village Ha Long Bay và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Nằm trong chuỗi sự kiện, Tập đoàn Sun Group cũng chính thức khai trương Bến cảng nội địa-bến du thuyền tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Bến cảng nội địa-bến du thuyền được thiết kế hệ thống bốn cầu bến, sức chứa tối đa 300 tàu du lịch tham quan và lưu trú đi các tuyến Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và bến Gia Luận (Cát Bà, thành phố Hải Phòng), có công năng phục vụ được các tàu du lịch, tàu tham quan, tàu ngủ đêm và tàu cao tốc cỡ lớn.

Cũng vào chiều 28-4, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) phối hợp với Tổ chức kỷ lục Việt Nam tổ chức lễ công bố kỷ lục tranh gốm lớn nhất Việt Nam đối với bức tranh phù điêu gốm màu (tại nút giao thông Cái Dăm, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. 

Với chủ đề “Quảng Ninh-Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới,” bức phù điêu gốm màu khắc họa các kiến trúc tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh như cầu Bãi Cháy, cổng chào tỉnh, bảo tàng... và những kỳ quan thế giới như tháp nghiêng Pisa (Italy), nhà hát Sydney (Australia), tháp Eiffel (Pháp), tượng nữ thần tự do (Mỹ), kim tự tháp (Ai Cập)...

Tác phẩm có chiều dài hơn 260m, cao trung bình 8,45m, diện tích 2.234m2, được ghép từ 56.000 mảnh gốm màu.

Được hoàn thành từ cuối tháng 12-2018, bức tranh phù điêu gốm màu “Quảng Ninh-Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới” đã tạo thêm một điểm nhấn trong kiến trúc cảnh quan của Khu du lịch Bãi Cháy. Đồng thời, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và đời sống con người Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, góp phần tạo ra một sản phẩm du lịch đặc sắc, khẳng định giá trị văn hóa của Quảng Ninh là vùng đất di sản Việt Nam và di sản thiên nhiên thế giới.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, sẵn sàng cho sự kiện văn hóa du lịch, Carnaval Hạ Long hứa hẹn tạo ra sức hấp dẫn, thân thiện, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách trong và ngoài nước trong dịp nghỉ Lễ và du lịch hè 2019.

  • Từ khóa
93945

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu