Thứ 5, 28/03/2024 19:09:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:45, 25/11/2014 GMT+7

Viettel chắp cánh giấc mơ của hàng vạn trẻ em nghèo hiếu học

Thứ 3, 25/11/2014 | 14:45:00 238 lượt xem
BPO - Ở nhiều vùng khó trên dải đất hình chữ S, cái nghèo đã cướp đi giấc mơ được cắp sách đến trường, được học con chữ của nhiều em nhỏ. Một bộ đồng phục mới trong ngày khai giảng, một bộ dụng cụ học tập đầy đủ hay một chiếc xe đạp để đến trường... đã trở thành những giấc mơ đơn sơ mà không phải em nào cũng có được.
Ảnh chỉ có tính minh họa

Trong một số trường hợp, nhiều em nhỏ đã vượt qua được điều kiện vô cùng khó khăn để đến trường, với hành trang là những ước mơ rất đỗi giản dị, như: em Tẩn Phúc Ngán (Quản Bạ, Hà Giang) ước được đi học để sau này trở thành bác sĩ người Dao; em Lò Văn Thành ở tít tận thôn bản xa nhất của người Nùng (xã Tân Tiến, Hoàng Su Phì, Hà Giang) lại mơ ước được đi học để sau này có việc làm tốt, có tiền giúp bố mẹ và nuôi các em...

Thế nhưng, hoàn cảnh khó khăn, nhiều trẻ em đã phải bỏ học giữa chừng. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. 

Những giấc mơ rất đỗi nhỏ bé và đẹp đẽ đó có lẽ sẽ chỉ là... giấc mơ nếu nó không được chắp cánh bởi sự chung tay của cộng đồng và những nghĩa cử cao đẹp.

Mới đây, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã dành ít nhất 26 tỷ đồng mỗi năm cho chương trình “Vì em hiếu học” với mục đích để hỗ trợ hàng vạn trẻ em nghèo. Chương trình kéo dài trong 10 năm và theo như ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Viettel thì "nếu cần thiết, số tiền này sẽ được tăng lên." 

Theo đó, chương trình được triển khai xuống tận cấp xã (trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo). Mỗi xã sẽ có 10 em nhỏ hoàn cảnh khó khăn nhưng có học lực khá được trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập, các khoản đóng góp hoặc phương tiện đến trường cho các em.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn,” chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ là một sự động viên khích lệ để các em tự tin đến trường và thắp sáng tương lai của mình. “Vì em hiếu học” còn thể hiện nhân sinh quan đầy tính nhân văn của Viettel, cũng là triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội mà ngày nay, mọi tổ chức, cộng đồng và mọi cá nhân đang hướng tới để mang đến một xã hội tốt đẹp hơn.

Một cá nhân có nghĩa cử cao đẹp có thể thay đổi cuộc đời của một người nghèo khó. Một doanh nghiệp lớn như Viettel có nghĩa cử cao đẹp có thể thay đổi cuộc đời của hàng ngàn vạn trẻ em nghèo. Và, hẳn nhiên, cả xã hội có nghĩa cử cao đẹp, thì tấm áo ấm hay chiếc cặp lành sẽ không còn là giấc mơ của bất cứ trẻ em nghèo nào nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
84752

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu