Thứ 5, 28/03/2024 21:28:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 21:55, 14/01/2016 GMT+7

Án chung thân cho kẻ sát hại cháu bé vô tội

Thứ 5, 14/01/2016 | 21:55:00 2,782 lượt xem

>> Treo cổ bé trai 9 tuổi chỉ vì bị phụ tình
>> Bị ngăn cấm, giết cháu người trong mộng để trả thù

BPO - Ngày 14-1, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Đình Tôn (SN 1973) về tội giết người. Chỉ vì ghen tuông vô cớ mà Tôn đã ra tay sát hại một cháu bé vô tội.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tôn từng bị Tòa án nhân dân tối cao tại TP. Hồ Chí Minh kết án 14 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Sau khi ra tù, Tôn đến sinh sống và làm thuê tại xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Tôn quen và chơi thân với vợ chồng anh Trần Xuân Xuất (SN 1977). Khoảng tháng 11-2013, Tôn quen biết và có tình cảm với chị Lâm Thị Lừu (SN 1986), là em vợ anh Xuất. Tháng 8-2014, chị Lừu đi làm công nhân tại TP. Hồ Chí Minh và muốn chấm dứt tình cảm nhưng Tôn không đồng ý.

Bị cáo Vũ Đình Tôn nghe tòa tuyên án

Khoảng 11 giờ ngày 19-9-2014, Tôn đi bộ đến Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tìm gặp và chơi với cháu Trần Lâm Hùng (SN 2006), là con trai của vợ chồng anh Xuất. Trong lúc nói chuyện, cháu Hùng cho biết vài ngày nữa dì Lừu về nhà chơi. Nghĩ rằng chị Lừu sẽ đưa người yêu mới về ra mắt với gia đình nên Tôn nảy sinh ý định giết cháu Hùng để chị Lừu phải ân hận và đau khổ.

Tôn rủ cháu Hùng đi bắt chim với ý định đưa ra ao nước cách trường 500m để dìm chết. Nghe Tôn dụ dỗ, cháu Hùng đồng ý và rủ thêm bạn học là Vi Đình Vũ (SN 2004) đi cùng. Thấy có cả cháu Vũ cùng đi, Tôn nảy sinh ý định giết luôn Vũ để bịt đầu mối.

Ra đến ao, Tôn dùng tay đẩy hai cháu xuống nhưng do nước cạn, cháu Hùng và Vũ chia làm hai hướng leo lên bờ chạy trốn. Hùng leo được lên bờ và bỏ chạy. Tôn lập tức đuổi theo và bắt được cháu Hùng. Sau đó, Tôn dùng dây thắt lưng quấn 2 vòng vào cổ cháu Hùng rồi treo lên cành cây điều. Cháu Hùng ngạt thở và tử vong. Cháu Vũ may mắn chạy thoát.

Ngày 20-9-2014, bị cáo Vũ Đình Tôn ra cơ quan công an đầu thú và bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh cho tới nay. Tại phiên tòa, bị cáo Vũ Đình Tôn thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình và xin hội đồng xét xử tuyên phạt với bản án cao nhất để khắc phục hậu quả gây ra cái chết cho cháu Hùng.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, hành vi của bị cáo Tôn thể hiện tính côn đồ, coi thường tính mạng người khác, cần có hình thức xử phạt nghiêm minh để răn đe trong xã hội. Vì vậy, Viện kiểm sát đề nghị mức án dành cho bị cáo Vũ Đình Tôn án tù chung thân về tội giết người.

Suốt thời gian nghị án, vợ chồng anh Trần Xuân Xuất lặng lẽ khóc trong nỗi đau mất con. Anh Xuất cho biết: “Từ khi cháu Hùng mất, gia đình bị cáo không một lời hỏi thăm, động viên gia đình làm chúng tôi rất bức xúc. Bản thân Tôn sau khi gây án xong còn nhắn tin đe dọa chúng tôi. Đề nghị tòa án giành cho bị cáo Tôn bản án thích đáng nhất”.

Căn cứ Điều 93, Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt Vũ Đình Tôn mức án chung thân về tội giết người.

Thành Nguyện

  • Từ khóa
27911

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu