Thứ 3, 23/04/2024 23:48:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:50, 08/03/2018 GMT+7

Âm mưu chia rẽ giữa nhân dân với Đảng

Thứ 5, 08/03/2018 | 09:50:00 1,464 lượt xem
BP - Trong khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang chung tay xây dựng nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” thì các thế lực thù địch, vì những âm mưu đen tối của mình, đã và đang ra sức phá hoại mối đoàn kết gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng. Âm mưu chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng không phải bây giờ mới xuất hiện, mà đã có từ khi Đảng ta ra đời và đảm nhiệm sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Mục đích của các thế lực thù địch khi thực hiện chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng là làm cho Đảng mất đi chỗ dựa vững chắc, nền tảng sức mạnh của mình. Nhân dân là lực lượng xã hội to lớn, là nguồn gốc mọi sức mạnh của cách mạng, là chỗ dựa vững chắc của Đảng, bảo đảm cho mọi đường lối, chủ trương của Đảng được thực hiện trong thực tiễn. Đồng thời, lòng dân cũng là kênh phản ánh thông tin hữu hiệu, giúp Đảng tự soi, tự sửa và hoàn thiện mình.

Một thủ đoạn rất nguy hiểm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” là tấn công vào đội ngũ cán bộ, đảng viên; làm xói mòn niềm tin của nhân dân vào Đảng, gây chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng. Có thể nói, tấn công vào Đảng, vào đội ngũ cán bộ, đảng viên chính là thủ đoạn tấn công Đảng từ bên trong; gây chia rẽ giữa nhân dân với Đảng là thủ đoạn tấn công Đảng từ bên ngoài. Bằng việc tạo ra thế trận tổng lực, “nội công ngoại kích”, chúng hy vọng có thể đánh gục Đảng ta trên tất cả phương diện cơ sở vật chất, chính trị, tinh thần và xã hội.

Chúng ta đều biết, lợi ích của Đảng thống nhất với lợi ích của nhân dân và dân tộc. Điều lệ Đảng chỉ rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc”. Vì thế, chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng chính là âm mưu hướng lợi ích của một bộ phận nhân dân đối lập với tôn chỉ, mục đích và lợi ích của Đảng. Mặt khác, chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng cũng chính là âm mưu nhằm đánh đổ truyền thống đoàn kết tốt đẹp, gắn bó máu thịt đã được bao thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng và quần chúng xây dựng, củng cố, tôi luyện, thử thách trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm hào hùng của dân tộc.

Chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng còn là âm mưu, thủ đoạn thâm độc nhằm hạ thấp uy tín, vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế. Với kỳ tích lãnh đạo nhân dân ta đánh thắng 2 tên đế quốc đầu sỏ trước đây và những thành tựu to lớn trong xây dựng đất nước hiện nay, vị thế và uy tín của Đảng ta trên trường quốc tế rất lớn. Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong số ít đảng cộng sản với tư cách là đảng cầm quyền thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 200 chính đảng ở 114 nước, trong đó có trên 100 đảng cộng sản và công nhân, gần 50 đảng cầm quyền, gần 80 đảng đang tham gia quốc hội (nghị viện) các nước. Từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII đến nay, Tổng Bí thư của Đảng ta đã có những cuộc thăm viếng rất thành công tới một loạt các quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ (2016). Dù theo chế độ chính trị khác nhau, nhưng tất cả các nước đều đón Tổng Bí thư Đảng ta rất trọng thị, với nghi thức ngoại giao cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Vì vậy, chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng, các thế lực thù địch muốn tạo ra sự rối ren của tình hình trong nước, tạo hình ảnh xấu của Việt Nam, của Đảng ta trong mắt bạn bè quốc tế. Từ đó tạo cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta, đánh đổ hình tượng trong lòng các nước tiến bộ và nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới.

Thủ đoạn chống phá của chúng rất tinh vi, song tựu trung lại, nổi lên vẫn là các thủ đoạn tấn công Đảng từ bên trong và từ bên ngoài. Tấn công Đảng từ bên trong sẽ làm cho Đảng không còn xứng đáng là đội tiên phong, bộ tham mưu chiến lược của cách mạng Việt Nam; không còn xứng đáng đại diện cho lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nguy hiểm hơn, chúng còn móc nối, mua chuộc, lôi kéo các đảng viên biến chất và phản bội Đảng để làm “ngòi nổ”, “con mồi”, “đài phát thanh di động” phục vụ các âm mưu đen tối của mình, như bọn Bùi Tín, Trần Độ, Nguyễn Quang A...

Các thủ đoạn tấn công Đảng từ bên ngoài là dựng chuyện, vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, thậm chí thổi phồng lên những việc rất nhỏ nhằm gây mâu thuẫn giữa nhân dân với Đảng, kích động, lôi kéo nhân dân gây rối, chống phá Đảng, chính quyền. Mục đích nhằm làm cho nhân dân chán ghét Đảng, xa rời Đảng, từ đó tạo khoảng cách, bức tường vô hình ngăn cách nhân dân với Đảng. Tuy nhiên, Đảng ta vẫn xứng đáng là người chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam, nhân dân vẫn tuyệt đối tin Đảng, đi theo Đảng. Đó là sự thật mà các thế lực thù địch không bao giờ mong muốn.

Tóm lại, chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng là âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam, chống phá sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của các thế lực thù địch. Các âm mưu, thủ đoạn đó, nếu chúng ta không kịp thời đấu tranh sẽ tác động, làm xói mòn mối đoàn kết máu thịt giữa nhân dân với Đảng, là một trong những yếu tố có thể đe dọa đến sự tồn vong của chế độ.

Thanh Quang (Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa
2744

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu