Thứ 6, 29/03/2024 18:52:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:32, 09/05/2019 GMT+7

Ám ảnh... “dốc tử thần”

Thứ 5, 09/05/2019 | 08:32:00 305 lượt xem
BP - Mặt đường nhỏ hẹp, đoạn dốc cao, dài cùng với nhiều ổ voi, ổ gà xen lẫn đã khiến đường ĐT756 Minh Lập - Lộc Hiệp đoạn qua ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản trở thành nỗi ám ảnh với người đi đường.

Nhà ngay dưới đoạn dốc nên ông Lê Trọng Thuận ở ấp Sở Xiêm đã không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn xảy ra tại đây. Ông cũng là người trực tiếp sơ cứu ban đầu cho khá nhiều nạn nhân gặp tai nạn. Ông Thuận kể: “Lưu thông qua đoạn dốc này tiềm ẩn nguy hiểm vì xe container đi lại nhiều, trong khi phải tránh nhiều ổ voi, ổ gà. Khi bị té, nhẹ thì hư xe, trầy xước mà nặng phải đưa đi cấp cứu. Cách đây mấy hôm cũng xảy ra một vụ tai nạn do sập ổ gà”.

Một tình huống tiềm ẩn nguy hiểm khi xe máy và xe ben cùng nhau vượt dốc

Những người dân sinh sống tại đây cho biết, đoạn dốc này được ví như “đoạn dốc tử thần”. Quan sát bằng mắt thường thấy dốc dài, mặt đường lại hẹp, nhiều ổ voi, ổ gà xen lẫn. Hơn nữa, 2 con dốc dài lại nối tiếp nhau nên càng nguy hiểm. “Mỗi lần đổ dốc là xe container chạy ghê lắm, cứ đổ dốc ầm ầm. Mình chạy xe honda lúc nào cũng phải cách xa đến mười mấy hai mươi mét” - anh Lê Văn Vĩnh, nhà ở ấp Ba Lành, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản nói.

Hiện nay, đoạn đường này đang phải “gồng gánh” một lượng lớn các loại xe tải trọng lớn, đặc biệt là xe ben chở vật liệu xây dựng. Ngoài những nguy hiểm khi vượt dốc, việc các loại xe này phải né tránh ổ voi, ổ gà khiến chủ phương tiện khác lưu thông cùng cũng cảm thấy lo sợ. Trong khi đó, nhiều tài xế xe tải lại phóng nhanh, vượt ẩu. Anh Mai Văn Tâm ở ấp Sở Xiêm kể: “Có hôm, tôi thấy xe máy tránh xe tải nên lao vào lô cao su. Xe lớn chở hàng nặng mà tránh ổ gà thì xe nghiêng ghê lắm. Người đi đường sợ nên phải né từ xa để đảm bảo an toàn”.

Hạ Băng

  • Từ khóa
62183

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu