Thứ 6, 29/03/2024 17:27:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:29, 23/07/2014 GMT+7

Ai lũng đoạn bóng đá Đồng Nai?

Thứ 4, 23/07/2014 | 10:29:00 219 lượt xem
BPO - Chuyện Hữu Phát tham gia bán độ khiến đội bóng và người hâm mộ bất ngờ. Anh Nguyễn Hùng, một cổ động viên trung thành của đội bóng Đồng Nai nói: “Không thể tin được. Chúng tôi rất kỳ vọng vào những Hữu Phát, Đức Thiện, vậy mà niềm tin của chúng tôi đã bị phản bội”.
Các cầu thủ đội bóng Đồng Nai bị câu lưu tại cơ quan điều traCác cầu thủ đội bóng Đồng Nai bị câu lưu tại cơ quan điều tra

Trong số 6 cầu thủ, Phạm Hữu Phát là cầu thủ được xem là chính gốc Đồng Nai. Hữu Phát trưởng thành từ lứa cầu thủ năng khiếu Đồng Nai, sau đó trải qua các đội tuyển U Đồng Nai và giành chức vô địch giải U19 quốc gia năm 2007, vô địch giải U21 năm 2010 và trở thành trụ cột của Đồng Nai ở giải hạng nhất Quốc gia. 

Năm 2012, Đồng Nai ngậm ngùi cho Hữu Phát về đầu quân Khánh Hòa ở sân chơi V- League. Sau đó là đội Hải Phòng. Mùa bóng 2014, cổ động viên Đồng Nai vui mừng chào đón Hữu Phát về lại. Đây cũng là chủ trương của Cty CP Bóng đá Đồng Nai khi mời gọi các cầu thủ gốc Đồng Nai trở về thi đấu cho tỉnh nhà, kể từ khi đội bóng này lên chơi ở V- League từ 2013. 

Ở đội Đồng Nai, Hữu Phát được cầu thủ và lãnh đạo đội bóng tín nhiệm trao cho băng đội trưởng. Cầu thủ này sinh năm 1988, quê ở huyện Trảng Bom, đang sống với vợ và con trai.

Chuyện Hữu Phát tham gia bán độ khiến đội bóng và người hâm mộ bất ngờ. Anh Nguyễn Hùng, một cổ động viên trung thành của đội bóng Đồng Nai nói: “Không thể tin được. Chúng tôi rất kỳ vọng vào những Hữu Phát, Đức Thiện, vậy mà niềm tin của chúng tôi đã bị phản bội”.

Ông Đào Văn Hòa, Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Đồng Nai, đặt câu hỏi: “Cầu thủ Đồng Nai đâu thiếu tiền, lương thưởng cho các cháu cũng còn hơn nhiều đội khác và cao hơn nhiều nghề lao động khác”.

HLV Trần Bình Sự cũng hoài nghi về tinh thần thi đấu của học trò mình. Sau trận đấu, khi 6 cầu thủ của đội Đồng Nai bị công an giữ lại để điều tra, họ gặp ông, khóc tạ lỗi.

Ông Sự nói: “Đến lúc này thì muộn rồi, cánh cửa bóng đá đã khép chặt với các cháu”. Riêng với Hữu Phát, ông Sự nói: “Tôi tiếc cho Hữu Phát, một cầu thủ tài năng của bóng đá Đồng Nai”.

“Trùm” cá độ

Cùng thời điểm Hữu Phát cùng 5 đồng đội bị công an thẩm vấn sau trận đấu với Than Quảng Ninh, ở Đồng Nai, công an cũng bắt khẩn cấp 4 đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá, móc nối với các cầu thủ Đồng Nai tổ chức bán độ.

Trong số đó, Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “bò”, SN 1982) trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa được cơ quan điều tra xác định là chủ mưu. Trong trận đấu giữa Đồng Nai với Than Quảng Ninh vừa qua, đồng bọn của Thuận đã móc nối với Hữu Phát tổ chức bán độ để đội Đồng Nai thua 2 bàn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người mới biết Thuận “bò” là “trùm” của một đường dây tổ chức cá độ bóng đá. Lâu nay, mọi người chỉ biết Thuận làm việc cho một công ty bảo vệ và là người có năng khiếu bóng đá.

Thuận thường xuyên góp mặt trong các đội bóng của phường, của một số công ty đi đá giải phong trào. Thuận bị bắt ngay trên sân bóng khi vừa kết thúc hiệp một của một trận đấu bóng đá phong trào ở TP Biên Hòa.

PV tìm đến gia đình Thuận ở khu phố 2, phường Trảng Dài. Ông Nguyễn Văn Lịch (bố của Thuận, một cán bộ về hưu) cho biết, mấy ngày nay, cả gia đình ông bàng hoàng. Mẹ Thuận, bà Nguyễn Thị Miêu, xỉu ngay khi thấy Thuận bị còng tay đưa về nhà để công an khám xét. 

Ông Lịch kể, Thuận là con trai thứ ba trong gia đình. Từ nhỏ, Thuận đã thể hiện năng khiếu đá bóng. Năm học tiểu học, Thuận tự đi thi năng khiếu bóng đá và được chọn, nhưng ông Lịch không đồng ý và buộc Thuận phải chú tâm học hành. Dù không theo bóng đá chuyên nghiệp, nhưng Thuận vẫn mê bóng đá hơn học. 

Ông Lịch nói: “Nó cũng học xong 12, nhưng kiến thức nó chẳng có gì ngoài bóng đá”. Thuận lấy vợ, ông Lịch cắt cho miếng đất, nhưng không có tiền làm nhà, Thuận đưa vợ con về ở với gia đình vợ ở phường Long Bình. 

Ông Lịch nói: “Lâu lâu nó mới về thăm nhà một lần, đâu thấy nó có tiền bạc gì đâu. Chỉ khi nào tôi về quê nó mới cho vài triệu đồng”.

Nguồn Tiền Phong

  • Từ khóa
101855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu