Thứ 5, 25/04/2024 06:19:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:30, 18/03/2017 GMT+7

Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt

“Ai dư đến cho, ai thiếu đến nhận” 

Thứ 7, 18/03/2017 | 10:30:00 408 lượt xem
BP - Đó là dòng chữ gắn trên chiếc tủ - nơi mà ai thiếu quần áo đều được tự do đến nhận và ai có quần áo không sử dụng đều có thể đem đến để vào tủ làm từ thiện. Chiếc tủ đặc biệt này đặt tại chợ Tân Khai, xã Tân Khai (Hớn Quản), do các thành viên Câu lạc bộ Sắc Màu trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hớn Quản lập nên. Đã có nhiều hoàn cảnh khó khăn nhận được sự chia sẻ ấm áp này.

Thành viên câu lạc bộ tặng quần áo cho người nghèo

Đây là mô hình hội học tập từ thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc tủ quần áo khiến việc cho - nhận diễn ra dễ dàng hơn. Hàng trăm bộ quần áo, giày dép cũ hoặc mới được các thành viên câu lạc bộ vận động các nhà hảo tâm, tiểu thương ủng hộ, trong đó có trường hợp ủng hộ hiện vật là giày, dép trị giá trên 4 triệu đồng.

Nơi đặt chiếc tủ là khu vực đông người qua lại nên từ trước tết đến nay đã thu hút nhiều hộ nghèo, người mua ve chai, người bán vé số đến nhận quần áo về sử dụng. Phấn khởi khi vừa chọn được 3 bao quần áo từ tủ từ thiện này, chị Lâm Thị Diễn ở sóc 5, xã Tân Hiệp (Hớn Quản) cho biết: “Tui không biết chữ, cũng không biết ở đây có tủ đồ từ thiện. Sau khi nghe con gái đi khám bệnh về nói nên tui rủ thêm 3 người nữa ra lấy. Không ngờ được quá trời quần áo”. Hoàn cảnh còn khó khăn, cuộc sống trông chờ vào tiền làm thuê, những bộ quần áo này có ý nghĩa rất lớn đối với chị Diễn cũng như các chị đến nhận đồ, giúp họ giảm phần nào khó khăn trong cuộc mưu sinh cơm - áo - gạo - tiền.

Chiếc tủ quần áo chỉ rộng hơn 2m2 nhưng chứa hàng trăm bộ quần áo. Từ đây nhiều người nghèo đã có thêm chiếc áo ấm vào mùa lạnh, áo đẹp vào mùa xuân. Anh Nguyễn Viết Duẩn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sắc Màu cho biết: “Các thành viên câu lạc bộ thường xuyên vận động trao quần áo từ thiện cho người dân vùng sâu, vùng xa. Từ đó chúng tôi đưa ra ý tưởng học tập cách làm ở thành phố Hồ Chí Minh, kêu gọi, vận động các tập thể, cá nhân hỗ trợ kinh phí lập một tủ quần áo từ thiện. Với người có kinh tế dư dả thì những bộ quần áo cũ không còn giá trị, nhưng với người nghèo thì rất quý. Ai có nhu cầu đều có thể đến cho và nhận ngay”.

H.Cúc

  • Từ khóa
57937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu