Thứ 6, 29/03/2024 21:44:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:08, 24/09/2013 GMT+7

Tổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Nhật Bản

Thứ 3, 24/09/2013 | 09:08:00 1,355 lượt xem

Chiều 23-9-2013, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Nhật Bản do đồng chí Shii Kazuo, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản, dẫn đầu thăm Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng thắng lợi và những bước tiến của Đảng Cộng sản Nhật Bản trong các cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản và Hội đồng thành phố Tokyo vừa qua. Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây là bước tiến lớn trong lịch sử hơn 90 năm của Đảng Cộng sản Nhật Bản, thể hiện lòng tin của nhân dân Nhật Bản đối với sự nghiệp của Đảng.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng trong nửa thế kỷ qua; chân thành cảm ơn tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu mà Đảng Cộng sản Nhật Bản và nhân dân yêu chuộng hòa bình Nhật Bản dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống đế quốc, giải phóng dân tộc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.  

Chủ tịch Shii Kazuo đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong những năm đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo.

Đồng chí chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam thu được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, thực hiện mục tiêu mà Đại hội Đảng đã đề ra, trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, hướng tới xây dựng chủ nghĩa xã hội dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Đồng chí Shii Kazuo đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian qua và cho rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản thành công sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai Đảng tiến thêm một bước mới quan trọng trong giai đoạn phát triển mới. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Shii Kazuo nhất trí cho rằng, hai Đảng cần tiếp tục tăng cường hợp tác nhiều mặt, bằng nhiều hình thức phù hợp, nhằm góp phần xây dựng mỗi Đảng vững mạnh, đưa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

(Theo Chinhphu.vn)

  • Từ khóa
8942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu