Thứ 6, 19/04/2024 20:06:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:56, 10/11/2017 GMT+7

Afghanistan tự tin ngang cơ tuyển Việt Nam trên sân nhà

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 10/11/2017 | 14:56:00 222 lượt xem
BPO - Huấn luyện viên trưởng Otto Pflister tin rằng đội tuyển Afghanistan có cơ hội ngang ngửa đối thủ Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình.

Đội tuyển Afghanistan đã trải qua 2 ngày tập luyện tại Mỹ Đình. (Ảnh: Zing)

Afghanistan đang trải qua một chiến dịch vòng loại đáng thất vọng. Dù được đánh giá cao, đội bóng Trung Đông mới chỉ có 2 điểm sau 5 lượt trận và sẽ chắc chắn dừng bước ở vòng này nếu thua trong trận đấu hôm 14-11 tới.

Dù vậy, huấn luyện viên Pflister vẫn tỏ ra rất tự tin: “Tôi đã xem lại băng hình trận hòa 1-1 giữa Afghanistan và Việt Nam. Tôi chưa thể có câu trả lời chính xác. Hai đội có trình độ tương đương. Kết quả trận đấu tới sẽ là câu trả lời cho trình độ thật sự giữa hai đội. Cơ hội chia đều 50-50.”

Trước đó, tuyển Việt Nam đã cầm hòa Afghaninstan trong trận lượt đi trên sân trung lập. Với 8 điểm, ngang bằng đội đầu bảng Jordan, cơ hội tới Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam là rất lớn.

Về phần mình, tuyển Afghanistan gặp khá nhiều khó khăn trong thi đấu và tập luyện. Quốc gia này vẫn đang trong tình trạng nội chiến. Các tuyển thủ Afghanistan phải rời khỏi quê hương, thi đấu lang bạt ở nhiều quốc gia khác nhau dẫn tới việc tập trung và tập luyện khó khăn. Mới đây nhất, đội tuyển Afghanistan phải đi theo 6 chuyến khác nhau tới Việt Nam.

Trưởng đoàn Mustafa của tuyển Afghanistan chia sẻ: “Chúng tôi có những người dân rất yêu bóng đá. Năm 2014, chúng tôi giành được giải thưởng Fair Play của FIFA. Các bạn biết rằng chúng tôi đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức khi vẫn còn chiến tranh. Nhưng mọi người vẫn cố gắng rất nhiều để đem lại những điều tốt đẹp cho người dân, làm cho họ hạnh phúc. Bóng đá cũng có thể truyền tải thông điệp về hòa bình, đó là lý do vì sao chúng tôi nhận được giải thưởng đó từ FIFA.”

“Chiến tranh là thách thức lớn nhất cho chúng tôi, bởi vì nó khiến chúng tôi phải tạm dừng bóng đá ở một số khu vực. Nhiều người không thể chơi bóng. Mặc dù vậy, người dân vẫn không từ bỏ và cố gắng nhiều hơn. Nhiều cầu thủ vẫn tiếp tục thi đấu ở trong nước, nhiều người thì ra nước ngoài thi đấu. Tất cả đều nỗ lực 100%. Điều ấy là sự khích lệ cho người dân đất nước, mang cho họ sự thành công.”

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19 giờ hôm 14-11 tới tại sân Mỹ Đình, Hà Nội.

  • Từ khóa
104875

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu