Thứ 5, 28/03/2024 18:16:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:21, 08/11/2018 GMT+7

AFF Suzuki Cup 2018: Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp tuyển Lào

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 08/11/2018 | 09:21:00 158 lượt xem
BPO - Trừ Huy Hùng căng cơ, 22 cầu thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam đều "nuốt trọn" giáo án của huấn luyện viên Park Hang-seo ở buổi tập làm quen sân thi đấu chính, sân vận động quốc gia Lào lúc 19 giờ ngày 7-11.

(Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Đây là buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở sân thi đấu chính thức, hai buổi tập trước đó do điều kiện mặt sân và quy định từ ban tổ chức, đội tuyển Việt Nam lần lượt tập tại sân Chao Anouvong rồi sân vận động của Trường đại học quốc gia Lào với điều kiện mặt sân không được đáp ứng tốt nhất.

Mặc dù vậy, do đây là buổi tập cuối cùng trước trận đấu chính thức vào tối mai nên huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ duy trì thời gian tập luyện từ 19 giờ đến 20 giờ. 

Sau khi có mặt tại sân vận động quốc gia Lào, phổ biến kế hoạch tập luyện, toàn đội chạy khởi động sau đó chia thành từng nhóm 2 người khởi động với bóng. 

Trong khi đó, 3 thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh cùng Tiến Dũng như thường lệ khởi động dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. 

Kết thúc 20 phút như quy định, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã yêu cầu các phóng viên rời khỏi khu vực sân vận động quốc gia Lào để toàn đội chuyển sang rèn chiến thuật.

Trong nội dung này, huấn luyện viên Park Hang-seo chia đội hình làm hai, thi đấu đối kháng trên phạm vi 1/2 sân. 

Tuấn Mạnh và Tiến Dũng là hai thủ môn ở hai đội hình còn Văn Lâm, người được dự đoán bắt chính trong trận đấu với đội tuyển Lào chỉ tập nhẹ nhàng phía bên ngoài. 

Huy Hùng cũng không tham gia thi đấu đối kháng được và tiền vệ của câu lạc bộ Quảng Nam nhiều khả năng sẽ không ra sân thi đấu trận gặp Lào.

Đối thủ đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Lào, tập trước đội tuyển Việt Nam 2 tiếng, buổi tập bắt đầu từ lúc 17 giờ. 

Đây cũng là lần hiếm hoi cánh phóng viên, kể cả phóng viên Lào, được tiếp cận một buổi tập chính thức của đội tuyển quốc gia Lào trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018.

Trước đó, huấn luyện viên Sundramoorthy yêu cầu tập kín toàn bộ, phóng viên không được ghi hình và chụp ảnh dù chỉ trong ít phút. 

Lào đang được coi là ẩn số với các đội bóng tại bảng A chứ không riêng gì đội tuyển Việt Nam, nhất là khi trận này họ có lợi thế được thi đấu tại sân nhà. 

Tuy nhiên, chính huấn luyện viên Sundramoorthy cũng phải thừa nhận đội tuyển Việt Nam là đổi thủ mạnh, không dễ gì cho đội bóng của ông đạt mục tiêu có điểm. 

Có một chi tiết khá thú vị là nhiều cầu thủ đội tuyển Lào di chuyển bằng xe máy và đi dép lê đến sân tập sau đó mới xỏ giầy. Tuy nhiên, tinh thần của các cầu thủ Lào cũng hết sức thoải mái, không có bất cứ dấu hiệu căng thẳng.

Và như thông báo, sau 15 phút khởi động, Lào chuyển sang tập kín, các phóng viên phải rời xa khu vực sân vận động quốc gia Lào.

Theo quan sát, thể hình của các cầu thủ đội tuyển Lào không đồng đều và không tốt như đội tuyển Việt Nam, cá biệt như “Messi Lào” - Soukaphone Vongchiengkham chỉ cao 1m56. 

Tiền vệ đang chơi bóng cho Sisaket ở Thai League 2 và được cho là đang được sự quan tâm của tân binh V-League Viettel khi trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam đã khẳng định: “Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, Việt Nam trở thành đội bóng lớn, chơi như Hàn Quốc vậy. Họ giữ bóng và phối hợp tốt, hiệu quả ghi bàn cao. Đội lại có kinh nghiệm ở nhiều đấu trường đỉnh cao. Tinh thần của đội bóng này rất mạnh mẽ. Tôi ngưỡng mộ tuyển Việt Nam, nắm rõ thông tin và biết đội này rất mạnh. Nhưng với tư cách là một người Lào, tôi tin chúng tôi có cơ hội để tạo bất ngờ. Tôi cùng các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình vì bản thân, vì người hâm mộ”.

  • Từ khóa
105405

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu