Thứ 6, 19/04/2024 18:45:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:14, 01/11/2014 GMT+7

Á quân đồ rê mí 2014 Nguyễn Hải Nam: Tài năng ca nhạc nhí Bình Phước

Thứ 7, 01/11/2014 | 07:14:00 1,551 lượt xem
BP - Bé Nguyễn Hải Nam vừa đoạt giải Á quân Đồ rê mí 2014 sinh năm 2009, hiện sống tại khu phố An Bình, phường An Lộc (TX. Bình Long). Được xem Hải Nam biểu diễn, ít ai ngờ cậu bé đáng yêu này chưa từng được học nhạc và cũng chưa từng tham gia sinh hoạt tại nhà văn hóa thiếu nhi cơ sở. Tất cả hành trang cậu bé đem đến cuộc thi chỉ là năng khiếu.

Chị Nguyễn Thị Huệ, mẹ của Hải Nam cho biết: “Ngay từ khi 3 tuổi, bé đã tỏ ra rất thích âm nhạc, đặc biệt là thích hát karaoke. Bé có thể nghe và hát theo rất nhanh qua các chương trình trên truyền hình và băng đĩa ba mẹ mua về. Năm 2013, tôi đăng ký cho bé dự thi tiếng hát Hoa Phượng Đỏ do Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long tổ chức và bất ngờ Hải Nam đã đoạt giải nhất với tiết mục đơn ca “Thằng Bờm” (tác giả Đỗ Lộc). Đó chính là động lực để gia đình quyết định đăng ký cho bé dự thi Đồ rê mí 2014”.

Ngay từ vòng đầu cuộc thi Đồ rê mí, Hải Nam đã gây ấn tượng cho khán giả và Ban giám khảo về chất giọng trong trẻo, cao vút của mình với tiết mục “Anh Ba Khía”. Thể hiện thành công bài hát của người lớn, Hải Nam bỗng nhiên có nickname là tên bài hát kể từ đó.

Những khán giả theo dõi liveshow “Bài hát hai thế hệ” trong chương trình Đồ rê mí 2014 có lẽ đều ấn tượng với tiết mục “Đêm Trường Sơn nhớ Bác” (nhạc: Trần Chung; phổ thơ: Nguyễn Trung Thu) do NSUT Quang Lý và bé Hải Nam trình bày. Đôi song ca này đã trở thành tâm điểm cho đêm diễn…

Hải Nam chia sẻ: “Cháu rất vui khi được tham gia chương trình Đồ rê mí. Qua đó, cháu học hỏi nhiều điều, được kết bạn với các chị Thu An, Quỳnh Đan, Trang Thư, Tuấn Ngọc và nhiều bạn khác... Niềm vui lớn nhất với cháu là được hát chung với NSUT Quang Lý và đoạt giải nhì cuộc thi Đồ rê mí”.

Mẹ Hải Nam cũng cho biết, bé còn có năng khiếu vẽ. Bé có thể vẽ bất cứ lúc nào và ở đâu, trên bất kỳ tờ giấy trắng nào bé nhìn thấy.

Bé Hải Nam hiện đang học tại trường Mẫu giáo Họa Mi ở phường An Lộc (TX. Bình Long). Và chắc chắn Hải Nam sẽ là một “mầm non” đầy triển vọng cho phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà.

 Hồng Trang

  • Từ khóa
90950

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu