Thứ 3, 19/03/2024 10:01:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:40, 07/12/2015 GMT+7

Một bé gái chết do nghi uống nước ngọt Rồng Đỏ không có nguồn gốc

Thứ 2, 07/12/2015 | 07:40:00 1,045 lượt xem
BPO - Ngày 6-12, gia đình đã tổ chức an táng cháu Đ. Th. Tr. M (ở Đồng Hới, Quảng Bình) nghi tử vong do uống nước ngọt Rồng Đỏ không có nguồn gốc.

Cháu M. học lớp 7, Trường THCS số 1 Đồng Sơn (Đồng Hới, Quảng Bình) đã đau bụng sau khi uống 2 lon nước Rồng Đỏ bán dọc vỉa hè và ăn vặt tại một quán thức ăn nhanh trên đường Hai Bà Trưng tại phường Đồng Phú, Đồng Hới. Khi triệu chứng đau bụng ngày càng dữ dội, gia đình đã đưa cháu M. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới. Tại đây cháu được chuyền nước cất và được can thiệp tích cực nhưng tình trạng đau bụng càng nặng thêm. Sau đó cháu M. được chuyển sang Bệnh viện Việt Nam -Cu Ba. Bác sĩ bệnh viện này cũng áp dụng các phương pháp trị liệu như cho một vụ ngộ độc thông thường, tuy nhiên gia đình thấy cháu ngày càng yếu đi nên đã xin chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên -Huế). Lúc xe chuyển đến gần cổng Bệnh viện Trung ương Huế thì cháu M. tử vong. Người nhà và bạn bè của cháu xác nhận cháu uống nước Rồng Đỏ không rõ nguồn gốc dẫn đến đau bụng không kiểm soát nổi.

Trước đó, tại xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), cháu H. T. K. A (1 tuổi) cũng phải nhập viện Trung ương Huế do dị ứng với nước Rồng Đỏ không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường. Cháu A. nhập viện trong tình trạng nổi đầy mẩn đỏ, phồng rộp lên như bị phỏng kèm tổn thương loét miệng, sốt cao, khó thở. Gia đình cháu A. cho biết, trước khi có triệu chứng này, cháu uống một chai nước Rồng Đỏ, hai tiếng sau thì da mẩn đỏ, phòng rộp phải cấp cứu ở Trạm xá xã. Hai ngày sau bệnh tình không thuyên giảm, cháu A. được đưa vào viện huyện rồi vào Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba, tiếp nữa là vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị và đã qua được nguy kịch hiện đã xuất viện.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
53035

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu