Thứ 6, 29/03/2024 13:48:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:56, 08/08/2018 GMT+7

8 giờ làm rõ vụ cướp táo tợn

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:56:00 272 lượt xem
BP - Không có người quản lý và bảo vệ an ninh trật tự, một nhà trọ tại thị trấn Đức Phong (Bù Đăng) cho học sinh thuê ở trọ vừa xảy ra một vụ cướp tài sản. Đêm khuya, đối tượng sử dụng công cụ vào phá cửa phòng trọ và dùng roi điện đe dọa 2 nữ sinh để cướp tài sản. Gọi chủ nhà không được, 2 nữ sinh đành nhìn tên cướp hành động rồi bỏ đi.

Vụ cướp táo tợn

Hơn 23 giờ ngày 29-6-2018, vừa khóa cửa phòng tắt điện đi ngủ, 2 nữ sinh THPT đang ở chung một phòng trọ thuộc nhà trọ “Thiện Nhân” tại khu phố Đức Hòa, thị trấn Đức Phong nghe tiếng động mạnh phía cánh cửa. Các em bật điện sáng và gọi cho chủ nhà trọ nhưng không được. Cánh cửa phòng trọ bị cạy bung, một thanh niên đội nón che khuất gương mặt và cầm trên tay chiếc roi điện đang xẹt tia lửa kêu tách... tách... Đối tượng gằn giọng yêu cầu 2 cô gái đưa điện thoại cho y. Bị uy hiếp trong đêm khuya, 2 nữ sinh hoảng sợ, run rẩy đứng nhìn đối tượng cướp 2 chiếc điện thoại rồi bỏ đi. Chỉ đến khi đối tượng đã đi khuất, cả 2 mới hoàn hồn chạy ra ngoài kêu cứu. Nghe tiếng kêu thất thanh giữa đêm khuya, những người ở gần đó mở cửa chạy ra, đồng thời giúp các em đi trình báo công an.

Hải đang cầm hung khí (cây roi điện)

Tiếp nhận tin báo, ngay trong đêm, hàng chục điều tra viên và trinh sát hình sự Công an huyện Bù Đăng được huy động vào trận. Một tổ điều tra, thu thập dấu vết tại hiện trường, ghi lời khai của các nạn nhân và những người biết việc; tổ còn lại nhanh chóng lên danh sách đối tượng nghi vấn trên địa bàn và kết hợp rà soát các camera khu vực xung quanh hiện trường.

Sàng lọc, truy xét đối tượng

Với thủ đoạn gây án, các trinh sát nhận định đối tượng có khả năng là người địa phương, biết rất rõ tình hình khu nhà trọ. Không loại trừ khả năng đối tượng nghiện ma túy, trong lúc thiếu tiền chơi ma túy đã tìm đến khu nhà trọ của học sinh gây án. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không quản khó khăn, suốt đêm 29 và rạng sáng 30-6, các điều tra viên, trinh sát đã xác minh, sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn trên địa bàn thị trấn Đức Phong và các vùng lân cận.

Quá trình xác minh truy xét, trinh sát nhận được một thông tin rất quý từ nhân dân ở khu vực xảy ra vụ án. Người này cho biết có gặp một thanh niên đi vào khu nhà trọ ngay trước thời điểm xảy ra vụ cướp. Thông tin về người thanh niên này nhanh chóng được các trinh sát làm rõ. Đến 7 giờ sáng 30-6, trinh sát đã xác định Lê Hải (31 tuổi, trú khu Đức Hòa, thị trấn Đức Phong) nghiện ma túy và có những dấu hiệu bất minh từ sau khi xảy ra vụ cướp. Tại cơ quan công an, Hải không thể trả lời và giải thích được những câu hỏi của trinh sát về sự bất minh thời gian xảy ra vụ cướp. Biết không thể che giấu hành vi phạm tội, Hải đã phải khai nhận tội lỗi của mình. 

Do thiếu tiền chơi ma túy, Hải nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Khoảng 23 giờ ngày 29-6-2018, Hải mang theo búa đinh, kìm và roi điện tự chế đến dãy nhà trọ Thiện Nhân tìm tài sản để lấy trộm. Đến nơi, Hải đi vào phía trong quan sát thấy một phòng trọ còn mở cửa. Trong phòng trọ có 2 học sinh đang ngồi bấm điện thoại. Lúc này, 2 em phát hiện Hải đang đứng bên ngoài nên sợ và đóng cửa phòng lại. Hải dùng búa đập phá ổ khóa một phòng trọ vắng chủ rồi vào lục soát nhưng không có tài sản gì giá trị. Tiếp đó, Hải đã phá cửa vào phòng của 2 học sinh và dùng roi điện đe dọa cướp 2 điện thoại. Sau khi gây án, Hải về nhà cất giấu công cụ, phương tiện và tài sản chiếm đoạt rồi ngủ đến sáng thì bị Công an huyện Bù Đăng mời lên làm việc. Khám xét chỗ ở của Hải, cơ quan công an đã tạm giữ công cụ, đồ vật, tài sản liên quan đến vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Lê Hải về tội “Cướp tài sản” quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Văn Tuyên - Hoàng Quân

  • Từ khóa
31112

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu