Thứ 6, 29/03/2024 14:31:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:41, 28/03/2016 GMT+7

7 ngày thế giới công nghệ: Apple và canh bạc iPhone SE "giá rẻ"

Thứ 2, 28/03/2016 | 08:41:00 107 lượt xem
BPO - Apple đêm 21-3 (giờ Việt Nam) đã công bố iPhone SE, (giống với tin đồn), một ​iPhone màn hình 4-inch mới, cung cấp một lựa chọn nhỏ hơn cho người tiêu dùng ​sau hai mẫu điện thoại chủ lực hiện nay là iPhone 6s và 6s Plus.

iPhone SE được coi là một canh bạc mới của Apple trong lần quay trở lại với dòng iPhone "giá rẻ," sau thất bại với mẫu iPhone 5c.

iPhone SE: Vỏ iPhone 5s, ruột iPhone 6s

Rõ ràng so với các mẫu iPhone 6s và 6s Plus cao cấp của Apple, iPhone SE thua xa sức hấp dẫn. Vậy nhưng, nó vẫn thu hút một sự quan tâm đáng kể với giới công nghệ nhờ phong cách "Vỏ iPhone 5s, ruột iPhone 6s" của nó 

Trong những năm qua, việc mua một mẫu iPhone cấp thấp của Apple là một lời đề nghị mạo hiểm với người tiêu dùng. 

Đối với người tiêu dùng để mua một chiếc điện thoại iPhone giá cả phải chăng hơn, họ sẽ phải tự tìm câu trả lời cho một loạt câu hỏi như chiếc iPhone này hoạt động thế nào khi hệ điều hành iOS thường xuyên được nâng cấp? nó sẽ được Apple hỗ trợ bao lâu? 

Đã có nhiều ý kiến cho rằng việc Apple quyết định đầu tư cho một mẫu iPhone mới có kích thước nhỏ 4-inch với mức giá khởi điểm tích cực, 399 USD - mức giá iPhone phải chăng nhất từ trước tới nay của Apple- là một phần trong chiến lược nhen nhóm lại đà tăng trưởng doanh số bán iPhone đang chậm lại.

Nếu chỉ với kiểu dáng màn hình 4-inch giống iPhone 5s cùng mức giá thấp thì iPhone SE sẽ lại đi theo vết xe đổ của iPhone 5c, vậy nên mẫu điện thoại này cần phải được trang bị một cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Với mức giá chỉ gần 400 USD, người dùng sẽ thực sự ngạc nhiênkhi thấy Apple tinh giảm rất ít các chi tiết phần cứng đắt giá vốn có mặt trên các mẫu iPhone cao cấp như 6s. 

iPhone SE tự hào có chip xử lý A9 tương tự và camera 12-megapixel chất lượng cao như iPhone 6s và hỗ trợ cho thanh toán di động Apple Pay. Thiếu hụt trên iPhone SE chỉ là cảm ứng 3D Touch hoặc một camera FaceTime chất lượng thấp hơn. Những thiếu hụt này dường như không phải là một mối quan tâm quá lớn với hầu hết những người mua tiềm năng.

Những chi tiết phần cứng trên đã giúp iPhone SE "trấn an" những mối quan tâm, lo ngại của người tiêu dùng khi đắn đo lựa chọn một mẫu iPhone cấp thấp. Hãy chờ xem chiến thuật bán thêm sản phẩm giá thấp với phương châm "vỏ cũ, ruột mới" có mang lại thành công cho iPhone SE nói riêng và đà tăng trưởng doanh số bán iPhone nói chung hay không? Câu trả lời sẽ có sau ít nhất một tháng nữa.

Apple ra máy tính bảng iPad Pro mới, màn hình nhỏ hơn 9,7 inch

Cũng trong tuần qua, bên cạnh mẫu điện thoại iPhone SE "ồn ào" nhưng chưa chắc đã tạo nên cơn sốt thì sự ra đời của mẫu máy tính bảng iPad Pro mới, màn hình 9,7 inch lại mang nặng sự kỳ vọng của Apple vào nỗ lực vực dậy đà trăng trưởng của dòng sản phẩm máy tính bảng iPad vốn đang chìm trong khủng hoảng dài thời gian qua.

​iPad Pro mới có màn hình 9,7-inch và nặng ít hơn phiên bản trước 0,5kg. iPad Pro mới có kích thước tương tự như iPad Air 2. Apple cho biết đây là kích thước phổ biến nhất của máy tính bảng iPad.

Màn hình hiển thị trên iPad Pro mới được giới thiệu là cải thiện thêm 25% độ sáng và 40% hạn chế phản ​xạ ánh sáng hơn màn hình của iPad Air 2. 

Apple tuyên bố rằng iPad Pro mới có hệ số phản xạ thấp nhất ​khi so sánh với bất kỳ màn hình máy tính bảng nào. 

Apple cũng tuyên bố màn hình hiển thị 9,7-inch của iPad Pro mới là màn hình ​máy tính bảng sáng nhất trên thị trường. Nó cũng có tính năng công nghệ mới gọi là "True Tone Display," đo nhiệt độ màu của ánh sáng môi trường xung quanh và điều chỉnh màn hình phù hợp. 

iPad Pro mới cũng có lợi thế với tính năng giảm màu ánh sáng xanh trên bản cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 mới khi sử dụng ban đêm.

Ngoài màn hình, iPad Pro mới rất giống với ​phiên bản tiền nhiệm: nó được hỗ trợ bởi bộ xử lý A9X và có một hệ thống bốn loa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
98163

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu