Thứ 3, 16/04/2024 15:54:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:32, 27/06/2019 GMT+7

6 tháng, LLVT tỉnh có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Thứ 5, 27/06/2019 | 14:32:00 595 lượt xem
BP - Đoàn kiểm tra Quân khu 7 do Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó tư lệnh quân khu cùng các cơ quan quân khu vừa kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương 6 tháng đầu năm 2019 tại Bộ CHQS tỉnh.

Đoàn đã kiểm tra Ban CHQS huyện Chơn Thành, Ban CHQS huyện Đồng Phú và cơ quan 4 phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn đánh giá các đơn vị, địa phương và Bộ CHQS tỉnh Bình Phước đã triển khai các chỉ thị, kế hoạch sẵn sàng chiến đấu nghiêm túc; duy trì tốt ca, kíp trực bảo vệ an toàn các đợt cao điểm lễ, tết, sự kiện chính trị. Trong xây dựng lực lượng, huấn luyện, hội thi, hội thao, nhất là huấn luyện chiến sĩ mới có nhiều chuyển biến, kết quả nâng cao so với năm 2018; nhiều mô hình được duy trì và tổ chức thực hiện có hiệu quả như: dạy lái xe cho quân nhân xuất ngũ; học tiếng Khơme; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập ở các huyện biên giới; hỗ trợ điều giống cho đồng bào dân tộc thiểu số... Công tác đảng, chính trị, hậu cần kỹ thuật được triển khai kịp thời, đúng hướng dẫn, quy định của cấp trên. Các mặt công tác thanh - kiểm tra, khoa học quân sự, đối ngoại quốc phòng được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả cao.

Trong những tháng còn lại của năm 2019, Thiếu tướng Du Trường Giang yêu cầu Bộ CHQS tỉnh cũng như các đơn vị phải nắm chắc tình hình trên địa bàn, tuyến biên giới, nhất là vào những ngày lễ lớn, không để xảy ra điểm nóng. Đơn vị thường trực và lực lượng dân quân tự vệ, các chốt dân quân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tổ chức tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn. Tổ chức huấn luyện cho các đối tượng phải tập trung vào nâng cao chất lượng. Đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, quản lý tư tưởng, giáo dục chiến sĩ thật tốt. Nhân rộng các điển hình tiên tiến và cách làm hay, mô hình tốt để cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh học tập.

Quang Thạch

  • Từ khóa
8012

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu