Thứ 5, 25/04/2024 23:13:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:22, 26/02/2015 GMT+7

5 học sinh tiêu biểu vượt khó học giỏi Trường THPT Hùng Vương

Thứ 5, 26/02/2015 | 09:22:00 379 lượt xem
BP - Những năm qua, học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do thị xã Đồng Xoài tổ chức luôn tạo mọi điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập trở thành con ngoan trò giỏi. Tinh thần vượt khó và những bí quyết trong học tập để thích nghi với gia cảnh của 5 gương mặt tiêu biểu ở Trường THPT Hùng Vương (TX. Đồng Xoài) nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” thị xã năm 2015.


Từ trái qua là các em: Nguyễn Đức Tài, Bùi Triệu Vỹ, Trịnh Thiện Tính, Cao Thị Cẩm Tiên, Lê Thị Thùy Trâm

 

Cao Thị Cẩm Tiên, học sinh lớp 10TN3, mô côi cha từ nhỏ, mẹ đi làm xa nuôi chị đang học đại học, em phải ở với bác đang bị bệnh ung thư cần chi phí điều trị khá cao. Gia đình khó khăn nhưng em quyết tâm vượt qua hoàn cảnh tìm kiếm tri thức để trở thành người có ích cho xã hội. Hiện gia đình em đang gặp rất nhiều khó khăn, không biết em có thể được tiếp tục đi học hay không. Nhưng với ý chí và quyết tâm cao, em luôn cố gắng khắc phục hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống và học tập để trở thành tấm gương tiêu biểu cho các bạn cùng lớp noi theo với thành tích 10 năm liền là học sinh giỏi.

Trịnh Thiện Tính, học sinh lớp 10TN1, cha mẹ ly hôn khi em học lớp 5. Không có chỗ ở hai mẹ con phải ở trọ. Mẹ em làm nghề buôn bán nhỏ nên thu nhập không ổn định. Ngoài việc đóng học phí mẹ em phải trang trải nhiều thứ cho sinh hoạt gia đình. Em rất thương mẹ nên luôn cố gắng, nỗ lực học giỏi trong 10 năm qua.

Bùi Triệu Vỹ, học sinh lớp 11TN1, gia đình có 4 anh em. Vỹ là con đầu, 3 em đang đi học. Mẹ bán nước ngoài vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai, ba em không có việc làm, gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Em có ý chí vươn lên trong cuộc sống, luôn học giỏi, tham gia phong trào đoàn tích cực.

Nguyễn Đức Tài, học sinh lớp 12D1, gia đình có 5 anh chị em. Chị gái đang học đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Hai anh em đang học Trường THPT Hùng Vương, em nhỏ nhất học lớp 5. Cha đi làm xa, mẹ làm nghề thu gom ve chai nhưng không ổn định. Ngoài giờ học trên lớp, Tài còn phụ mẹ phân loại ve chai để bán. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Tài vẫn quyết tâm thi đậu đại học để động viên mẹ và sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Lê Thị Thùy Trâm, học sinh lớp 12A4, cha mẹ em ly hôn từ khi em học lớp 6. Gia đình có 3 chị em cùng sống với mẹ. Mẹ làm công nhân nên thu nhập trung bình chỉ 3 triệu đồng/tháng. Vượt lên hoàn cảnh, Trâm luôn tự giác học tập và là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân 2 năm liền. Ngoài giờ học trên lớp, em thường ra chợ Đồng Xoài phụ dì bán hàng để có thêm thu nhập phụ giúp mẹ. Trâm quyết tâm thi đậu đại học để một ngày không xa có thể trở thành người tài trợ lại cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như hoàn cảnh của em bây giờ.

5 học sinh có 5 hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Được sự giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên Trường THPT Hùng Vương, các em đã vinh dự được nhận học bổng “Chung một ước mơ năm 2015”, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và quà tết. Những suất học bổng này không chỉ góp phần giải quyết gánh nặng cơm áo mà còn là sự tôn vinh ý chí kiên trì của các em trên con đường học vấn và niềm tin không bao giờ từ bỏ ước mơ dẫu hoàn cảnh khắc nghiệt thế nào. Đó cũng là nguồn động lực giúp các em tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, luôn phấn đấu đóng góp sức mình vào thành tích chung của nhà trường và trở thành những tấm gương tiêu biểu cho học sinh trong trường noi theo.

Minh Châu

  • Từ khóa
84926

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu