Thứ 6, 29/03/2024 12:32:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:27, 01/08/2015 GMT+7

5 gói hạt chôm chôm... giá 12 triệu đồng

Thứ 7, 01/08/2015 | 06:27:00 184 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, một số người tự giới thiệu là bác sĩ hoặc quen với bác sĩ từ nước ngoài về với lời cam kết: “Hết bệnh sau một thang thuốc”, để lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ cả tin. Những chiêu lừa hết sức vô lý nhưng chỉ khi đối tượng lừa đảo lấy được tiền và đi khỏi, người bị nạn mới biết là mình vừa mất một số tiền lớn.

Bà V. T. N (nhà ở số 18, đường Nơ Trang Long, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) kể: Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 26-7, tại cổng Siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài, tôi gặp hai phụ nữ trẻ (chưa rõ tên, tuổi) hỏi thăm sức khỏe. Chuyện trò một lúc, hai chị này còn biết tôi đang tìm bác sĩ chữa mắt. Vì vậy, tôi nghĩ là người quen, mình tuổi già nên nhanh quên. Một phụ nữ nói có quen bác sĩ từ nước ngoài trở về, có thể chữa sáng mắt sau khi uống xong một thang thuốc. Chị này chở tôi đến gặp một bác sĩ (tự xưng) ở ngoài đường thuộc phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài. Vị “bác sĩ” này giới thiệu 2 loại thuốc chữa mắt, một loại giá 9 triệu đồng chữa bệnh về mắt và một loại 12 triệu đồng chữa được nhiều loại bệnh.

Đúng lúc đó, một người đàn ông đến mua thuốc chữa mắt với giá 12 triệu đồng và nhanh chóng đưa tiền. Thấy thế tôi quyết định mua loại thuốc giống như người đàn ông này và cho biết không mang theo tiền. Người phụ nữ chở tôi đến liền tháo chiếc nhẫn trên tay, nói là 5 chỉ vàng rồi cho tôi mượn. Đưa chiếc nhẫn, “bác sĩ” thối lại tôi 3 triệu đồng. Số tiền dư tôi đưa lại người phụ nữ “tốt bụng”. Sau đó, người phụ nữ và vị “bác sĩ” đi trên 2 chiếc xe wave chở tôi về nhà lấy tiền. Đến nhà, tôi bảo con gái đưa 12 triệu đồng cho hai phụ nữ trên. Một người quen vào quán nhà tôi mua đồ, thấy vẻ khả nghi nên bắt chuyện với hai người phụ nữ và kịp nhìn biển số một trong hai xe là 18 P1-168.06.

Khi hai phụ nữ đi khỏi, nhìn lại gói thuốc giống hạt chôm chôm có giá 12 triệu đồng, bà N mới sực tỉnh. Bà kể lại sự việc với con gái và trình báo Công an phường Tân Đồng.

Vụ việc đang được ngành chức năng xác minh làm rõ. Rất mong người dân đề cao cảnh giác, khi phát hiện vụ việc tương tự hoặc đối tượng nghi vấn, nhanh chóng điện thoại hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất.

Tiến Quang

  • Từ khóa
94983

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu