Thứ 6, 19/04/2024 14:16:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:32, 02/09/2015 GMT+7

5 điều đơn giản những người khỏe mạnh vẫn làm mỗi sáng

Thứ 4, 02/09/2015 | 13:32:00 761 lượt xem
BPO - Bạn bắt đầu một ngày mới như thế nào? Có bao giờ bạn thắc mắc những người khỏe mạnh làm gì vào mỗi sáng?

Thực ra, cũng giống như bạn, họ thực hiện một loạt những việc cần làm theo danh sách cụ thể và những việc này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, những việc họ làm hết sức đơn giản mà bất kì ai cũng làm được. Điều này cho thấy để giữ cho mình khỏe mạnh không phải là điều quá khó, quan trọng là bạn đã biết cách hay chưa mà thôi. 

Một vài thói quen buổi sáng như sau đây sẽ giúp bạn trở thành người luôn khỏe mạnh.

Uống một cốc nước ấm khi thức dậy  

5 dieu don gian nhung nguoi khoe manh van lam moi sang

Cơ thể bị mất một lượng nước đáng kể trong khoảng thời gian chúng ta ngủ. Vì vậy,uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy là cách bổ sung nước cho cơ thể nhanh nhất. Nó đồng thời cũng "đánh thức" các cơ quan trong cơ thể sau trở lại hoạt động tích cực vào ban ngày sau mấy tiếng "nghỉ ngơi" ban đêm.  

Nên uống nước ấm thay vì nước lạnh là vì như thế sẽ khiến cơ thể không bị sốc nhiệt đột ngột, đồng thời giúp thúc đẩy sự trao đổi oxy trong cơ thể để tạo thành năng lượng. Tuy nhiên, có một số loại nước mà bạn nên tránh uống khi thức dậy. Đó là: nước uống có ga, có chất kích thích...

Không ngồi máy tính hay dùng điện thoại ít nhất một giờ sau khi ngủ dậy 

5 dieu don gian nhung nguoi khoe manh van lam moi sang

Khi mới ngủ dậy, bạn chưa tỉnh táo hoàn toàn nên tâm trạng có phần dễ nhạy cảm hơn. Nếu dùng điện thoại, kiểm tra e-mail ngay sau khi ngủ dậy có thể đặt bạn vào trạng thái căng thẳng cả ngày nếu không may tiếp nhận phải những thông tin không mấy vui vẻ.  

Thay vào đó, bạn hãy vận động, thể dục nhẹ nhàng để lấy lại tinh thần, minh mẫn, xử lý mọi thứ rõ ràng hơn thì mới nên kiểm tra đến các việc cần làm trong ngày. 

Ra ngoài trời và hít thở thật sâu 

5 dieu don gian nhung nguoi khoe manh van lam moi sang

Việc này không mất nhiều thời gian, chỉ cần vài phút đứng ở cửa sổ, ban công... là bạn đã có thể hít thở không khí ngoài trời và tiếp xúc với ánh mặt trời. Ánh mặt trời buổi sáng sẽ giúp đánh thức đồng hồ sinh học của cơ thể và làm tăng lượng serotonin, một chất hóa học có khả năng cải thiện tâm trạng, giúp bạn thêm phần tỉnh táo và thoải mái. 

Vận động cơ thể 

5 dieu don gian nhung nguoi khoe manh van lam moi sang

Bạn không nhất thiết phải tập thể dục quá nhiều trước khi ăn sáng, chỉ cần khởi động cơ thể với những động tác nhẹ nhàng là đã có thể làm ấm, thúc đẩy lưu thông trong cơ thể. 

Kéo căng cơ thể cũng là một hình thức thể dục nhưng ở mức độ nhẹ nhàng và giúp cơ thể thư giãn nên tập sau khi ngủ dậy. 

Ăn sáng lành mạnh 

5 dieu don gian nhung nguoi khoe manh van lam moi sang

Bất kì ai cũng cần ăn sáng trong mọi trường hợp. Sau giấc ngủ, cơ thể cần được nạp năng lượng đúng cách qua bữa sáng. Nếu bạn nhịn hoặc ăn không đủ no, dạ dày sẽ bị kích thích, dẫn đến trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng cho các hoạt động. Hơn nữa, ăn sáng không đủ no hoặc ăn nhiều đồ ăn khó tiêu hóa hoàn toàn có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. 

Ăn sáng sau khi ngủ dậy 30 phút - 1 giờ đồng hồ với các thực phẩm giàu protein là tốt nhất cho bạn.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
56525

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu