Thứ 6, 29/03/2024 00:27:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:36, 27/09/2016 GMT+7

5 điều cần áp dụng để trở thành người có tinh thần mạnh mẽ

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 27/09/2016 | 16:36:00 171 lượt xem
BPO - "Những người mạnh mẽ có những thói quen lành mạnh. Họ quản lý cảm xúc, suy nghĩ và hành vi theo những cách giúp họ thành công trong cuộc sống" - nhà tâm lý học Amy Morin chia sẻ với Lifehack.
(Nguồn: Lifehack.org)

Sức mạnh tinh thần là một thứ có thể vun đắp. Nếu bạn muốn bồi dưỡng sức mạnh tinh thần của mình và trở nên mạnh mẽ hơn, hãy cân nhắc 5 điều mà những người mạnh mẽ không bao giờ làm sau đây và áp dụng chúng vào cuộc sống của mình.

Họ không bao giờ phán xét, họ thu thập luận cứ

Những người có tinh thần mạnh mẽ không bao giờ vội vã kết luận điều gì mà chưa thu thập đủ cơ sở lập luận cũng như hiểu biết đầy đủ về một người hay một tình huống cụ thể nào đó. 

Họ hiểu rằng vội vã phán xét là một hành động không chỉ ngu ngốc mà còn thể hiện sự khiếm khuyết về nhân cách. Và bởi bản thân là những người có tinh thần mạnh mẽ, họ cũng có cá tính mạnh, giúp họ luôn tích cực tìm cách cải thiện bản thân mỗi ngày.

Không chỉ như vậy, việc vội vã đi đến kết luận với họ là một sự lãng phí thời gian và năng lượng, những thứ họ có thể đầu tư theo một cách tích cực hơn.


Họ sẽ không bao giờ đổ lỗi cho người khác và rất có trách nhiệm

"Khi bạn nói rằng ai đó khiến bạn tổn thương, nghĩa là bạn đã vô tình trao cho người đó tất cả sức mạnh của mình" - Julie Peterson.

Những người mạnh mẽ nắm toàn quyền kiểm soát hành động của họ và hiểu rằng chỉ có họ mới là người chịu trách nhiệm cho những gì họ làm với cuộc sống của mình. Bất kỳ quyết định hay hành động nào của họ cũng là trách nhiệm của họ. Họ đối mặt với những hậu quả có thể xảy đến. Họ không lấy lý do bào chữa cho những gì đã xảy ra. Họ nhận toàn bộ trách nhiệm với mỗi điều họ làm hàng ngày.

Hơn nữa, những người mạnh mẽ hiểu rằng đổ lỗi cho người khác cũng là vô tình trao cho người đó quyền tương tự. Họ hiểu rằng họ đang kiểm soát không chỉ cảm xúc mà còn cả hạnh phúc của chính mình. Họ rất tích cực, luôn nhìn thấy cơ hội để phát triển bản thân trong cuộc sống của mình.

Họ sẽ không bao giờ đánh mất mình để níu giữ một ai đó

Những người có tinh thần mạnh mẽ biết họ là ai, và luôn chủ động tìm cách cải thiện bản thân mọi lúc mọi nơi. Nếu ai đó bước vào cuộc sống của họ, khiến họ đánh mất mình và thỏa hiệp những giá trị mà họ tin tưởng hay đại diện, họ sẽ không ngần ngại xóa tên người đó khỏi cuộc đời mình. Họ không sợ phải từ bỏ những thứ hay những người không có ảnh hưởng tích cực lên cuộc đời của họ.

Họ không bao giờ sợ hãi trước sự thay đổi hay trưởng thành: đổi thay là một điều tự nhiên

Và họ hiểu rằng thay đổi là lựa chọn không thể tránh khỏi. Đó là một cách sống, một điều mà bạn thường sẽ không thể kiểm soát. Điều này đúng với cả con người và những trải nghiệm. Vì thế, họ không sợ phải thay đổi. Họ tiếp nhận và nắm lấy cơ hội đó.

Ngoài ra, những người mạnh mẽ luôn tìm cách để có những trải nghiệm mới. Suy nghĩ này không chỉ đưa họ bước ra khỏi vùng an toàn, mang lại một cơ hội phát triển, mà còn giúp họ trở nên dễ thích ứng hơn và củng cố những phẩm chất vốn có của họ. 

Về lâu dài, tư tưởng này giúp họ luôn sẵn sàng đối mặt với những thay đổi trong tương lai sẽ xảy ra một cách tự nhiên trong cuộc sống. Họ hiểu rằng sự thay đổi là cực kỳ quan trọng đối với hạnh phúc của họ, dù đôi khi nó khiến họ thấy đau đớn.

  
  
Họ không bao giờ xấu tính với người khác và hiểu rằng mỗi người đều phải giải quyết những thách thức của riêng họ

Những người mạnh mẽ lúc nào cũng tốt bụng và thân thiện với tất cả mọi người. Họ hiểu rằng mỗi người đều có cuộc đấu tranh nội tâm của riêng mình. Họ cũng hoàn toàn nhận thức được rằng cư xử không đẹp là dấu hiệu cho thấy nỗi bất an. Là những người mạnh mẽ, họ luôn cảm thấy an tâm, ổn định, và họ thể hiện những điều này trong mọi hành động và cảm xúc của mình.​

  • Từ khóa
106338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu