Thứ 6, 29/03/2024 21:54:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:12, 07/06/2017 GMT+7

436 triệu đồng thực hiện Đề án phát triển ngành KH&CN

Thứ 4, 07/06/2017 | 08:12:00 119 lượt xem

BP - Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) thời gian qua đã đạt những kết quả nhất định, góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phổ cập kiến thức KH&CN ngày càng được đẩy mạnh; chuyển giao, ứng dụng KH&CN vào sản xuất và đời sống đã được chú trọng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các huyện, thị xã trong tỉnh. Tuy nhiên, để phát triển ngành KH&CN mang tính hệ thống trong thời gian tới, tạo động lực thúc đẩy, tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cần có một đề án mang tính trung, dài hạn. Vì vậy, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1190/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề cương đề án phát triển ngành KH&CN tỉnh Bình Phước đến năm 2020.

Theo đó, mục tiêu cụ thể của đề án là: cung cấp cơ sở khoa học về điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường, văn hóa, xã hội phục vụ việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ứng phó với biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường ở Bình Phước. Tạo sự chuyển biến rõ rệt về năng suất, chất lượng và hiệu quả trong các ngành kinh tế của tỉnh; nâng cao tỷ trọng đóng góp của KH&CN trong tăng trưởng kinh tế thông qua đổi mới công nghệ, đổi mới quản lý, tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; dự kiến 100% các đề tài được nhân rộng vào thực tế sản xuất và đời sống. Nâng cao năng suất giá trị sản phẩm nông - lâm - thủy sản, phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực có tiềm năng của tỉnh, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, dịch vụ nhằm thu hút đầu tư.

Nâng cao trình độ công nghệ của các ngành kinh tế; xây dựng các khu công nghệ, kỹ thuật cao theo mô hình thích hợp với Bình Phước; phấn đấu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản, truyền thống của tỉnh được bảo hộ sở hữu công nghiệp, xác lập chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và quản lý, sử dụng có hiệu quả. Phát triển mạnh thị trường công nghệ. Phát triển nguồn nhân lực KH&CN có chất lượng, có cơ cấu trình độ, chuyên môn hợp lý...

Nội dung đề án gồm: Điều tra thực trạng KH&CN tỉnh (từ năm 2010-2016); điều tra các số liệu, các yếu tố liên quan để xây dựng đề án, trong đó tập trung: điều tra sưu tập số liệu, xử lý số liệu và xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến từng đối tượng; xây dựng các nội dung đánh giá thực trạng về KH&CN giai đoạn 2010-2016; phân tích và xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển KH&CN đến năm 2020; nghiên cứu đề xuất các giải pháp (chương trình) phát triển KH&CN đến năm 2020. Dự toán kinh phí thực hiện đề án khoảng 436 triệu đồng từ nguồn vốn sự nghiệp KH&CN đã giao năm 2017.

H.C

  • Từ khóa
98483

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu