Thứ 5, 28/03/2024 16:49:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:38, 25/08/2016 GMT+7

43 người khuyết tật được hướng dẫn phục hồi chức năng

Thứ 5, 25/08/2016 | 19:38:00 214 lượt xem
BPO - Từ ngày 15 đến 25-8, Sở Y tế phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức khám lâm sàng và hướng dẫn phục hồi chức năng tại nhà cho người khuyết tật đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh và trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.


Các thành viên Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam hướng dẫn em Ngô Thủy Ngân bị down và chậm phát triển trí tuệ một số bài tập vận động

Có 16 người khuyết tật đang điều trị nội trú tại Bệnh viện YHCT tỉnh và 27 người khuyết tật trên địa bàn thị xã Đồng Xoài được khám sàng lọc, đánh giá nhu cầu, lập kế hoạch điều trị, đo đạc các chỉ số để làm dụng cụ trợ giúp và hướng dẫn phục hồi chức năng. Đồng thời kết hợp hướng dẫn bước đầu phục hồi chức năng cho cán bộ trạm y tế xã, phường nơi có người khuyết tật tạm trú, thường trú.

Gia đình ông Ngô Tiến Lộc ở ấp 1, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài có con gái là Ngô Thủy Ngân (20 tuổi) bị mắc bệnh down và chậm phát triển trí tuệ. Ngày 25-8, các thành viên Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam đến kiểm tra, giúp Ngân tập những bài tập nhằm tăng sức mạnh cho cơ tay, cơ chân, hỗ trợ việc đi lại.

 Anh Võ Quốc Duy, cán bộ kỹ thuật dự án DIRECT, thuộc Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam cho biết: Ngân bị vẹo cột sống, vì vậy ngoài các bài tập vận động về tay chân, chúng tôi còn hướng dẫn em tư thế ngồi, nằm và cách tập một số động tác để hạn chế vẹo cột sống. Đồng thời hướng dẫn người thân nhớ các động tác và tập luyện cho Ngân ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút. Sau 2 tháng, chúng tôi sẽ quay lại kiểm tra để tiếp tục hỗ trợ cùng gia đình phục hồi chức năng cho Ngân.

Đa số người khuyết tật được khám sàng lọc và điều trị phục hồi chức năng lần này mắc bệnh tai biến, số ít mắc bệnh tâm thần, down, thiểu năng trí tuệ…

Trước đó, từ ngày 9 đến 13-8, Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam cũng đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long, Phước Long và Chơn Thành khám sàng lọc, can thiệp, điều trị phục hồi chức năng cho khoảng 200 người khuyết tật. 

Thùy Hương

  • Từ khóa
58108

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu