Thứ 6, 29/03/2024 17:29:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:59, 23/11/2016 GMT+7

420 hiện vật, tài liệu, hình ảnh trưng bày tại triển lãm “Di sản văn hóa Bình Phước”

Thứ 4, 23/11/2016 | 07:59:00 337 lượt xem
BPO - Tối ngày 22-11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Di sản văn hóa Bình Phước” và trình diễn một số loại hình di sản văn hóa dân gian tiêu biểu của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành văn hóa cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề “Di sản văn hóa Bình Phước”Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành văn hóa cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề “Di sản văn hóa Bình Phước”

Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân đã về dự.

Các đại biểu dự lễ đã được trải nghiệm một không gian văn hóa với những sắc màu của cộng đồng các dân tộc Kinh, Khơme, S’tiêng đến từ các đơn vị, huyện, thị xã trong tỉnh. Chương trình mở màn bởi những cung bậc trầm bổng của của làn điệu tài tử Nam bộ. Tiếp đó là tiếng cồng, tiếng chiêng rộn rã của người S’tiêng; đắm say với điệu trống, tiếng đàn của người Khơme cùng với những làn điệu dân ca sâu lắng, nghĩa tình của đồng bào các dân tộc khác đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Các đại biểu và nhân dân thích thú với màn biểu diễn cồng chiêng của các nghệ nhân người S’tiêng ở huyện Bù Gia MậpCác đại biểu và nhân dân thích thú với màn biểu diễn cồng chiêng của các nghệ nhân người S’tiêng ở huyện Bù Gia Mập

Những tiết mục của đồng bào Khơme đem đến một không gian văn hóa lạ mắt, thu hút người xemNhững tiết mục của đồng bào Khơme đem đến một không gian văn hóa lạ mắt, thu hút người xem

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân tham quan gian trưng bày những kỷ vật của đồng bào S’tiêng, Khơme… tại Bảo tàng tỉnhCác đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân tham quan gian trưng bày những kỷ vật của đồng bào S’tiêng, Khơme… tại Bảo tàng tỉnh

Triển lãm lần này có 120 hình ảnh và 300 hiện vật, tài liệu được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Ngoài tổ chức “đêm di sản”, Bảo tàng tỉnh còn tổ chức cuộc thi viết cảm nhận về di sản văn hóa và hoạt động tọa đàm, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, tạo nên một không gian văn hóa đậm bản sắc, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các thành tố của di sản. Tất cả làm nên một ngày hội di sản trên quê hương Bình Phước.

Đông Kiểm - Thanh Nga

  • Từ khóa
92456

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu