Thứ 3, 19/03/2024 17:43:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:13, 26/02/2017 GMT+7

4 loại nước detox dễ làm vừa giúp bạn khỏe hơn vừa giảm cân hiệu quả

Nguồn Em Đẹp
Chủ nhật, 26/02/2017 | 09:13:00 2,317 lượt xem
BPO - Không cần mất nhiều thời gian và tiền bạc lui tới các phòng tập gym mà còn tốn nhiều sức lực, cân nặng của bạn vẫn sẽ kiểm soát được dễ dàng bằng những công thức detox sau đây.

1. Táo và quế

 
Táo không chỉ là loại trái cây thơm ngon giải khát mùa hè mà còn là thần dược giúp giảm cân hiệu quả. Các chất dinh dưỡng, axit malic, chất xơ và các vitamin có trong táo giúp đốt cháy các lớp mỡ thừa và làm giảm cảm giác thèm ăn cho bạn 1 cách hiệu quả. Ngoài ra, ăn táo còn làm chậm quá trình lão hóa, da dẻ nhờ đó cũng mịn màng, tươi sáng hơn.
 
 
Quế cũng là loại thực phẩm có tác dụng duy trì thức ăn ở dạ dày, giúp no lâu và mất cảm giác đói. Không những thế, quế còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc nhanh và sức khỏe cũng được cải thiện hơn nhiều.
 
Nguyên liệu:
 
+ 1 quả táo
 
+ 1 thanh quế
 
+ Nước lọc
 
+ Đá viên
 
+ 1 bình thủy tinh có nắp đậy.
 
Cách làm:
 
Bước 1: Táo mua về ngâm muối, rửa sạch, để ráo nước và giữ nguyên vỏ sau đó thái lát mỏng.
 
Bước 2: Cho tất cả táo vừa thái và quế vào 1 bình thủy tinh. Sau đó, đổ nước ngập mặt táo và thêm 1 vài viên đá rồi đậy kín nắp.
 
Bước 3: Cho bình thủy tinh vào tủ lạnh để làm mát và cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, bạn có thể dùng ngay.
 
Để có tác dụng hiệu quả, các bạn nên uống loại detox này trước 30 phút mỗi bữa ăn và không uống quá 3 cốc 1 ngày. Các bạn chú ý, khi sử dụng nước uống này 2 tuần liên tiếp thì nên tạm dừng 5-7 ngày rồi mới sử dụng tiếp nếu muốn tiếp tục giảm cân.
 
2. Mía và dứa
 
 
Nếu mía là loại trái cây có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và thanh lọc cơ thể thì dứa chính là loại thực phẩm tuyệt vời trong việc làm tiêu hao lượng calo trong cơ thể. Và khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo thành 1 hỗn hợp giảm cân lý tưởng cho phái đẹp nhờ có chứa các loại khoáng chất, protein và các vitamin thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.
 
 
Nguyên liệu:
 
+ 2-3 khúc mía
 
+ ½ quả dứa
 
+ Nước lọc
 
+ 1 bình thủy tinh
 
Cách làm
 
Bước 1: Mía tước vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc bằng đốt ngón tay rồi cho vào bình thủy tinh.
 
Bước 2: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch và cắt thành khối nhỏ. Sau đó, cho vào bình thủy tinh.
 
Bước 3: Đổ nước lọc vào bình sao cho ngập dứa và mía rồi đậy nắp, để trong vòng 20-30 phút cho ngấm sau đó có thể dùng ngay. Nếu muốn lạnh, các bạn có thể bỏ thêm vài viên đá để thưởng thức.
 
3. Xoài và gừng
 
 
Nếu đi tìm loại detox đơn giản, không tốn kém và hiệu quả thì xoài và gừng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Phytochemical có trong vỏ xoài có khả năng loại bỏ các tế bào mỡ giúp cân nặng của bạn được giảm đi nhanh chóng. Men zingibain trong gừng cũng có tác dụng đốt cháy chất béo và đào thải các chất cặn bã ra ngoài, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
 
Nguyên liệu:
 
+ 1 quả xoài chin vừa phải
 
+ 2 củ gừng
 
+ Nước lọc
 
+ 1 bình thủy tinh
 
Cách làm:
 
Bước 1: Xoài rửa sạch, để nguyên vỏ và cắt thành từng miếng rồi cho vào bình thủy tinh.
 
Bước 2: Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng. Sau đó, cho vào bình thủy tinh.
 
Bước 3: Đổ nước vào bình sao cho ngập miếng xoài rồi đậy kín nắp. Sau đó, để vào tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể sử dụng luôn.
 
4. Đào và bạc hà
 
Đào vốn là loại trái cây giúp đẹp da bởi nó chứa 1 tỷ lệ lớn các vitamin nhưng ít ai biết đến nó như 1 loại nguyên liệu giúp giảm cân hiệu quả nhờ 80% là nước và rất nhiều chất xơ, tạo cảm giác no, không muốn ăn.
 
 
 
Bạc hà được mệnh danh là thần dược cho sức khỏe nên nó không còn xa lạ gì đối với mỗi người dẫn Việt Nam. Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến chất béo được đốt cháy nhanh hơn và hình thành cơ bắp.
 
Nguyên liệu:
 
+ 1-2 quả đào
 
+ 12-15 lá bạc hà
 
+ Nước lọc
 
Cách làm:
 
Bước 1: Đào rửa sạch, để cả vỏ, cắt miệng rồi cho vào bình thủy tinh
 
Bước 2: Lá bạc hà rửa sạch rồi bỏ vào bình thủy tinh
 
Bước 3: Đổ nước vào bình sao cho ngập đào rồi bỏ vào tủ lạnh tầm 1-2 tiếng là có thể sử dụng được luôn.
 
Nếu chăm chỉ uống loại detox này trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi khác biệt.
 
  • Từ khóa
107173

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu