Thứ 6, 29/03/2024 06:30:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:19, 28/02/2014 GMT+7

Người giáo viên tiêu biểu học và làm theo Bác

Thứ 6, 28/02/2014 | 09:19:00 2,437 lượt xem

Đó là cô Dương Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường THPT Lộc Thái (Lộc Ninh). Cô luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc có lợi cho học sinh và nhà trường; coi trọng và xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên.


Cô Tâm trong giờ giảng bài

Cô luôn tâm niệm: Nghề trồng người đòi hỏi nhà giáo phải nêu cao chữ “nhân” và “tâm”, phải có cái tâm trong sáng, lòng nhân ái sâu sắc. Hằng năm, cô đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hàng chục triệu đồng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi đầu năm học, trường đều trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và tặng quà dịp lễ, tết. Đây cũng là một hình thức khuyến học hiệu quả, hạn chế tình trạng bỏ học, nhất là những học sinh dân tộc thiểu số.

Dù ở cương vị nào, cô Tâm cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là chi ủy viên chi bộ, cô luôn tích cực tham gia cùng chi bộ, Ban giám hiệu trường triển khai các nghị quyết, chỉ thị đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên; động viên, khuyến khích giáo viên tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước. Năm học 2012-2013, trường THPT Lộc Thái có 6 học sinh giỏi cấp quốc gia, 38 em giỏi cấp tỉnh. Năm học 2012-2013, trường có trên 53% học sinh xếp loại khá, giỏi. Trường duy trì tỷ lệ 100% học sinh tốt nghiệp trong nhiều năm qua. Thành tích dạy và học qua từng năm đã đưa trường THPT Lộc Thái trở thành trường trọng điểm của huyện và nằm trong top đầu các trường THPT trong tỉnh. Trong thành tích đó có sự góp sức của nhà giáo Dương Thị Thanh Tâm. Nhiều năm liền, cô được đánh giá là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Thầy Trần Hồng Phước, Phó bí thư chi bộ trường THPT Lộc Thái cho biết: “Đồng chí Tâm là đảng viên mẫu mực; là phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đồng chí đã thu xếp chu toàn công việc gia đình để hoàn thành tốt công việc của trường, của chi bộ”.

Với những nỗ lực không ngừng, tháng 5-2013, cô Tâm vinh dự là một trong những cá nhân điển hình của ngành giáo dục được UBND huyện Lộc Ninh biểu dương tại hội nghị tuyên dương những tấm gương tiêu biểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Văn Hùng

 

  • Từ khóa
1770

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu