Thứ 5, 25/04/2024 17:48:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:07, 27/02/2016 GMT+7

300 người dân xã Hưng Phước được tặng quà và khám, chữa bệnh miễn phí

Thứ 7, 27/02/2016 | 08:07:00 92 lượt xem
BPO - Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 và kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng Việt Nam (3-3-1959 - 3-3-2016), ngày 26-2, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Bình Phước phối hợp với đoàn Thầy thuốc tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chuyến thăm, tặng quà, khám và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), hộ nghèo, khó khăn… trên địa bàn xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp.

Dù nhà xa hay gần, người dân đều có mặt rất sớm. Bà Điểu Thị Thủy, ở ấp Phước Tín, xã Hưng Phước cho biết: Gia đình khó khăn, lâu nay không có điều kiện đi khám bác sĩ. Nay được xã phát phiếu khám sức khỏe miễn phí tôi vui lắm.

Từ sáng sớm, người dân đã có mặt rất đông tại Trạm y tế xã Hưng Phước để được khám bệnh

Người dân được đoàn y, bác sĩ, dược sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh khám bệnh

Các chiến sĩ, bộ đội BĐBP Bình Phước hướng dẫn người dân đến đúng vị trí để được khám bệnh

Đại tá Hoàng Văn Thành, Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng Bình Phước tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, già làng, hộ DTTS nghèo… xã Hưng Phước

Để hỗ trợ đoàn từ thiện, các cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh và Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu (Bù Đốp) đã có mặt rất sớm Tại trạm y tế xã Hưng Phước để hướng dẫn người dân làm thủ tục khám bệnh. Bà Đặng Thị Bóng (84 tuổi) ở ấp Bù Tam, xã Hưng Phước cho biết: Tôi già rồi, các con mỗi đứa một việc nên sáng sớm chúng chở tôi đến trạm rồi quay về đi làm rẫy. May được các chiến sĩ bộ đội hướng dẫn nhiệt tình, ưu tiên cho người cao tuổi nên tôi được khám bệnh rất sớm, không phải chờ lâu.

Theo thống kê, toàn xã Hưng Phước chỉ có 76% người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), số còn lại chưa tham gia vì điều kiện kinh tế khó khăn. Đoàn từ thiện về khám bệnh, phát thuốc miễn phí giúp trạm y tế xã rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

“Đoàn Thầy thuốc tình nguyện có khoảng 500 tình nguyện viên. Trong đó có 81 bác sĩ, 90 dược sĩ, 150 điều dưỡng, 150 mạnh thường quân và các tình nguyện viên. Năm 2014, đoàn tổ chức 52 chuyến khám, phát thuốc và tặng quà cho người nghèo các tỉnh khu vực phía Nam, trị giá khoảng 6 tỷ đồng. Năm 2015, đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 57 chuyến hoạt động từ thiện với kinh phí gần 6 tỷ đồng. Riêng đợt này, đoàn tặng quà và khám phát thuốc miễn phí cho 300 người dân xã Hưng Phước với tổng kinh phí 75 triệu đồng” - Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Quốc Bình, nguyên Giám đốc Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết.

Không những được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, người dân còn được tặng quà là các nhu yếu phẩm như gạo, mắm, muối, bột ngọt... Ngoài số quà đoàn từ thiện tặng, dịp này Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các già làng, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, DTTS…

Đại tá Hoàng Văn Thành, Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Phước cho biết: Hàng năm, chúng tôi đều vận động tổ chức các hoạt động từ thiện giúp người dân ở các xã vùng biên. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thắt chặt tình quân dân, thể hiện sự quan tâm của BĐBP tỉnh đến người nghèo, nhằm động viên khích lệ bà con vươn lên trong cuộc sống. Từ đó đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia bảo vệ biên giới, giữ gìn trật tự, an toàn, xã hội thôn, ấp khu vực biên giới.

T.H - M.L

  • Từ khóa
53711

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu