Thứ 4, 17/04/2024 00:05:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:16, 25/09/2013 GMT+7

Rút ngắn thời hạn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ 4, 25/09/2013 | 22:16:00 1,441 lượt xem

Sáng nay 25-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Vũ Sỹ Thắng, Giám đốc sở Thông tin - Truyền thông đã công bố Quyết định số 32/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh.


Quy chế mới tạo sự chủ động trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước và tạo điều kiện tốt hơn cho phóng viên báo chí tác nghiệp

Quy chế mới của UBND tỉnh quy định: Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước ủy quyền.

Thời hạn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cũng được rút ngắn. Đối với phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ thì ít nhất 3 tháng/lần tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho báo chí. Hàng tháng cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí trên cổng thông tin điện tử hay trang điện tử của cơ quan mình. Trong trường hợp xảy ra vụ việc cần có ngay thông tin ban đầu của các cơ quan hành chính nhà nước thì người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn chủ động cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian chậm nhất là 1 ngày, kể từ khi vụ việc xảy ra (quy chế cũ quy định 2 ngày).

Quy chế cũng quy định rõ việc xử lý vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan không thực hiện, thực hiện không đúng hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định trong quy chế này. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, còn có 2 cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh là Thông tấn xã Việt Nam và báo Nhân dân; 5 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền; cổng thông tin điện tử tỉnh và hơn 100 trang thông tin điện tử chuyên ngành của các cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức Đảng, đoàn thể, các trường học, công ty, 10 đài truyền thanh huyện, thị xã và 111 trạm truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn.

Hội nghị đã công bố danh sách 166 người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của 147 cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, được quy định rõ trong quyết định số 1616/2013/QĐ-UBND ngày 4-9-2013 của UBND tỉnh.

Hiện nay, địa bàn tỉnh có 4 cơ quan báo chí địa phương gồm: Báo Bình Phước, Đài phát thanh - truyền hình Bình Phước, tạp chí Khoa học và Thời đại và tạp chí Văn nghệ. Có 80 phóng viên, nhà báo được cấp thẻ nhà báo và 97 hội viên được cấp thẻ hội viên hội nhà báo.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
8952

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu