Thứ 5, 28/03/2024 22:59:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:43, 22/02/2019 GMT+7

3 thanh niên tiêu biểu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Thứ 6, 22/02/2019 | 14:43:00 1,444 lượt xem
BP - Trong đợt giao quân năm 2019, thành phố Đồng Xoài có 85 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an. Trong đó, 2 thanh niên là đảng viên, 62 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chúng tôi đã gặp 3 thanh niên tiêu biểu của thành phố đã trúng tuyển NVQS và công an đợt này để tìm hiểu tâm tư của họ.

>> 1.000 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
>> Phấn khởi, tự hào hội trại tòng quân năm 2019

Đặng Minh Thông (1995): muốn cống hiến, rèn luyện và trưởng thành hơn

Đặng Minh Thông là một trong 2 đảng viên trẻ của phường Tiến Thành trúng tuyển NVQS đợt này. Tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Thông về công tác tại Tỉnh đoàn Bình Phước được gần 1 năm. Kết thúc hợp đồng, Thông viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong năm 2019 để được cống hiến sức trẻ, được rèn luyện và trưởng thành. Thông cho biết: “Trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào với tôi. Trúng tuyển NVQS, tôi thấy vui và tự hào hơn khi được góp sức bảo vệ Tổ quốc. Khi về đơn vị, tôi sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện nghiêm túc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đảng viên trẻ Đặng Minh Thông

Gia đình Thông giàu truyền thống cách mạng. Ba Thông đang công tác tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7), đóng quân trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Vì vậy, Thông mong muốn được tiếp nối truyền thống của gia đình, thể hiện sức trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giang Công Bình Phước (2000): Tiếp nối truyền thống cha anh

Giang Công Bình Phước - thanh niên trúng tuyển NVQS của phường Tân Đồng, chia sẻ: “Tôi sinh ra tại Bình Phước vào những năm đầu tái lập nên ông nội và ba đã chọn tên tỉnh để đặt cho tôi. Tôi rất vinh dự khi được mang tên Bình Phước và để tiếp nối truyền thống cha anh vì ba cũng từng là người lính Cụ Hồ nên tôi tình nguyện nhập ngũ”. Ông Giang Văn Mạnh, ba của Phước, là cựu chiến binh ngụ phường Tân Đồng. Phước là anh trai cả trong gia đình có 4 anh em, em nhỏ nhất hiện mới 1 tuổi. Phước cũng là lao động chính cùng với ba phát triển kinh tế, chăm lo gia đình. Biết con trúng tuyển NVQS đợt này, ông Mạnh động viên: Con cố gắng rèn luyện thật tốt, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, việc gia đình có ba và các em sẽ gánh vác.

Giang Công Bình Phước

Dương Quốc (2000): Vinh dự, tự hào  tRỞ THÀNH người lính

Là một trong 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an đợt này, Dương Quốc (phường Tiến Thành) cho biết, bản thân rất vui và phấn khởi. Được sự ủng hộ từ gia đình càng tiếp thêm cho Quốc niềm tin, động viên cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người lính nghĩa vụ công an nhân dân. Quốc chia sẻ: “Con đường phía trước còn rất dài, tôi tự hứa sẽ phấn đấu thật tốt để làm tròn nghĩa vụ của thanh niên đối với quê hương. Tôi cũng sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để thực hiện niềm mong ước là trở thành một công an chính quy”.

Dương Quốc

Nhã Trâm

  • Từ khóa
7880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu