Thứ 4, 24/04/2024 09:03:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:36, 15/12/2014 GMT+7

Thủ tục chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT

Thứ 2, 15/12/2014 | 08:36:00 397 lượt xem
BP - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 37/2014/TT-BYT hướng dẫn đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, thủ tục chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT được quy định như sau:

Cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện thủ tục chuyển tuyến theo quy định của Bộ Y tế về việc chuyển tuyến giữa các cơ sở khám, chữa bệnh. Việc sử dụng giấy chuyển tuyến đối với người có thẻ BHYT trong các trường hợp sau: Trường hợp người bệnh được chuyển tiếp đến cơ sở khám, chữa bệnh khác chỉ cần giấy chuyển tuyến của cơ sở khám, chữa bệnh nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi; Trường hợp người bệnh đến cơ sở khám, chữa bệnh không phải là cơ sở khám, chữa bệnh BHYT ban đầu và sau đó được chuyển tiếp đến cơ sở khám, chữa bệnh khác thì chỉ cần giấy chuyển tuyến của cơ sở khám, chữa bệnh nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi; Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng 10 ngày làm việc kể từ ngày ký; Trường hợp người có thẻ BHYT mắc các bệnh, nhóm bệnh và các trường hợp quy định tại phụ lục kèm theo thông tư này thì giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng đến hết năm dương lịch (ngày 31-12 năm đó). Trường hợp đến hết ngày 31-12 của năm đó, người bệnh vẫn đang điều trị nội trú tại cơ sở khám, chữa bệnh thì giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng hết đợt điều trị nội trú đó.

Việc sử dụng giấy hẹn khám lại như sau: Mỗi giấy hẹn khám lại chỉ sử dụng 1 (một) lần theo thời gian ghi trong giấy hẹn khám lại của cơ sở khám, chữa bệnh. Trường hợp người bệnh cấp cứu: Tình trạng cấp cứu do người tiếp nhận người bệnh (bác sĩ, y sĩ) đánh giá, xác định và được ghi vào hồ sơ, bệnh án. Trường hợp người bệnh được chuyển tuyến khám, chữa bệnh có bệnh khác kèm theo, bệnh được phát hiện hoặc phát sinh ngoài bệnh ghi trên giấy chuyển tuyến, cơ sở khám, chữa bệnh nơi tiếp nhận người bệnh thực hiện việc bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh đó trong phạm vi chuyên môn thì xác định là khám bệnh, chữa bệnh đúng tuyến.

Trường hợp người tham gia BHYT đi công tác, học tập, làm việc lưu động hoặc tạm trú dưới 12 tháng tại địa phương khác thì được khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh trên địa phương đó tương đương với tuyến chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT. Trường hợp địa phương đó không có cơ sở y tế tương đương thì người tham gia BHYT được lựa chọn cơ sở khám, chữa bệnh khác có tổ chức khám, chữa bệnh BHYT ban đầu.                       

HA

  • Từ khóa
50464

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu