Thứ 3, 16/04/2024 11:35:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:49, 02/09/2015 GMT+7

21 loạt đại bác vang rền trong lễ chào cờ mừng Quốc khánh tại Thủ đô

Thứ 4, 02/09/2015 | 09:49:00 1,919 lượt xem
BPO - Đúng 7g sáng 2-9, Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam đã diễn ra tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Từ 4g sáng đông đảo người dân đã tỏa ra các tuyến đường thủ đô chờ đợi.
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm. Ảnh: Minh Quang
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm. Ảnh: Minh Quang

			Từ 5g sáng, người dân ở ngoại thành đã mang theo ảnh Bác Hồ và cờ tổ quốc đi bộ vào khu vực trung tâm để đón xem diễu binh. Ảnh: M.Quang

Từ 5g sáng, người dân ở ngoại thành đã mang theo ảnh Bác Hồ và cờ tổ quốc đi bộ vào khu vực trung tâm để đón xem diễu binh. Ảnh: M.Quang

Nô nức đi xem diễu binh. Ảnh: Quang Thế
Nô nức đi xem diễu binh. Ảnh: Quang Thế
21 loạt đại bác vang rền trong lễ chào cờ. Ảnh: Minh Quang
21 loạt đại bác vang rền trong lễ chào cờ. Ảnh: Minh Quang

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, thứ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch điều hành Lễ mít tinh.

Ngay từ sớm tinh mơ, hàng chục nghìn người dân đã đổ về các tuyến phố trung tâm nơi đoàn diễu binh, diễu hành đi qua để chờ được chứng kiến đoàn diễu binh, diễu hành đi qua. Trên Quảng trường Ba Đình, hàng nghìn quần chúng nhân dân với ảnh bác Hồ, cờ hoa rực rỡ đón chờ giây phút bắt đầu Lễ mít tinh. 

Chị Phan Thị Trinh, người dân ở quận Ba Đình cho biết mặc dù ở ngay khu vực gần quảng trường Ba Đình, tuy nhiên gia đình vẫn để chuông đồng hồ từ 4g sáng để kịp ra đường chọn chỗ thuận lợi nhất để đón xem các khối diễu binh, diễu hành đi qua. Số lượng người đông dân đổ về chật cứng hai bên vỉa hè khu vực trung tâm, không khí vui vẻ trong trật tự.

Thời tiết hôm nay ở Thủ đô Hà Nội rất mát mẻ thuận lợi cho việc đi bộ, chụp hình, giao lưu. Trước các tuyến đường cấm - nơi diễn ra lễ diễu binh, diễu hành cũng thông thoáng hơn. Nhiều người dân đã lựa chọn đi bộ, đi taxi đến những nơi có đoàn diễu hành đi qua nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc. 

Mở đầu buổi lễ là Lễ Rước đuốc, đoàn rước đuốc đang tiến về Quảng trường Ba Đình và thắp lên Đài lửa trên nền nhạc hành khúc do Quân nhạc thực hiện. Cùng thời điểm này, trên 12 địa điểm của Thủ đô Hà Nội cũng diễn ra Lễ chào cờ chào mừng Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tiếng nhạc Quốc ca vang rền trên khắp Thủ đô, tất cả người dân Hà Nội đón chờ giây phút mà 70 năm trước, nước CHXHCN Việt Nam được khai sinh. Cũng thời điểm này, tại khu vực Hoàng thành, 21 loạt đại bác nổ rền, kéo dài cho đến khi kết thúc bài Quốc ca với thời gian khoảng 1 phút. Màn bắn đại bác do Lữ đoàn Pháo binh Tất Thắng- Binh chủng Pháo binh thực hiện với dàn pháo 105mm. 

Nguồn TTO

  • Từ khóa
13898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu