Thứ 5, 25/04/2024 21:46:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:11, 21/03/2012 GMT+7

Tiền trạm cho bơi lội thiếu sâu sát

Thứ 4, 21/03/2012 | 15:11:00 230 lượt xem
Tổng thư ký Hiệp hội Bơi VN Đinh Việt Hùng đã có thiếu sót khi tiền trạm  đưa đội tuyển bơi lội VN đi tập huấn ở Mỹ khiến xảy ra một số chuyện rắc rối.  

 
Hoàng Quý Phước và ông Đinh Việt Hùng (phải)

Trả lời báo chí, Hoàng Quý Phước than phiền về việc thay đổi địa điểm tập luyện từ Trường Bolles sang CLB St Augustine đã khiến thành tích của anh bị giảm sút vì phải tự tập với HLV Nguyễn Tấn Quảng mà không có thầy ngoại. Theo Phước, sở dĩ phải chuyển đi nơi khác vì HLV Đặng Anh Tuấn nhảy xuống bể, can thiệp sâu vào phương pháp đào tạo của HLV người Mỹ. Phước không hài lòng với những gì đã diễn ra ở Mỹ và muốn quay về chỗ cũ.

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất gửi về Tổng cục TDTT cách đây ít ngày, HLV trưởng đội tuyển bơi Đặng Anh Tuấn đã có ý phê bình Phước cùng HLV Nguyễn Tấn Quảng: “Trong thời gian đầu sang Mỹ, 2 người thường xuyên đi ra xe muộn giờ nên đội không thể chờ đợi, vì sẽ chậm giờ tập theo quy định của chuyên gia. Có lẽ vì thế, HLV Quảng và Phước đã chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân, không đi cùng đội (lúc chuyển sang nơi mới đã đi cùng xe với đội). Theo nhận xét khách quan, thời gian qua Phước tập luyện không tích cực, ý thức rất kém, hầu như không có mục tiêu phấn đấu, thường xuyên không đảm bảo yêu cầu của chuyên gia”. Ông Tuấn đề nghị lãnh đạo Tổng cục TDTT cho phép đội được linh hoạt, chủ động việc tập luyện ở Mỹ nhằm đạt kết quả cao nhất và nếu VĐV nào không có ý chí, tinh thần tập luyện, BHL kiến nghị cho về nước, tránh lãng phí tiền của nhà nước.

Chúng tôi trích dẫn cảm tưởng của Phước và bản báo cáo của HLV Đặng Anh Tuấn để bạn đọc có thể phần nào phân tích được tình hình. Nhưng khoan không bàn sâu về những phát biểu toát lên ít nhiều tình cảnh “cơm không lành canh không ngọt” giữa hai nhóm VĐV và HLV, chúng tôi muốn đặt vấn đề ở đây là tại sao Trường Bolles không thực sự thích hợp với việc đào tạo VĐV chuyên nghiệp, nhưng lại được lựa chọn ngay từ đầu? Phải chăng khâu tiền trạm của Hiệp hội Thể thao dưới nước chưa tốt, gây mất thời gian và không thể nói không ảnh hưởng tâm lý cho VĐV? Ông Lâm Quang Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, thừa nhận công tác tiền trạm ở Trường Bolles của Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước VN Đinh Việt Hùng còn một số thiếu sót khi không xem xét hết những chi tiết kỹ thuật cần thiết (ví dụ như HLV VN không được phép vào bể, giáo án chính chỉ được tập 6 buổi/tuần...).

Ông Thành nói: “Trường Bolles cũng như chuyên gia giỏi người Mỹ đều do Hiệp hội Bơi lội Mỹ giới thiệu, sau khi phía VN nhờ giúp đỡ có một địa điểm tập luyện tốt. Môi trường tập ở đây không thể nói là không tốt, thậm chí rất hiện đại nhưng điều kiện nâng cao thành tích chưa được như mong muốn của đội tuyển bơi VN. Đây cũng là một bài học sau này cho các cán bộ tiền trạm của thể thao VN. Cần phải chú trọng cả những chi tiết tưởng như rất nhỏ nhưng lại tác động lớn đến kế hoạch tập huấn của một đội tuyển”.

                                                                            (Theo TNO)

  • Từ khóa
99749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu