Thứ 5, 28/03/2024 20:30:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:41, 23/04/2014 GMT+7

200 phạm nhân tham dự phiên tòa giết bạn tù

Thứ 4, 23/04/2014 | 15:41:00 1,632 lượt xem

Một phiên tòa xử lưu động tại trại giam Đại Bình (Lâm Đồng) khá đặc biệt khi có gần 200 phạm nhân tham dự. 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng, Bùi Văn Tùng, Phạm Xuân Nam, K’Bis và Trần Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đều là phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Đại Bình.

Sáng 20-9-2013, trong lúc lao động, Bùi Văn Tùng đã xảy ra mâu thuẫn với K’Bis và Trần Thanh Tùng. Văn Tùng đã bị K’Bis ôm để những phạm nhân khác đánh. Sự việc này đã được cán bộ trại giam kịp thời can ngăn và giải quyết.

Thế nhưng, do bực tức nên trước khi đi ngủ Văn Tùng đã ra gốc cây gần buồng giam lấy 1 dao tự chế và 1 lưỡi kéo dài khoảng 14 cm đã giấu trước đó về để dưới gối với ý định tìm K’Bis để hỏi tội.


Bị cáo Bùi Văn Tùng (phải) và Phạm Xuân Nam tại phiên tòa

Sáng hôm sau, khi cán bộ quản giáo mở cửa buồng giam, Văn Tùng đã đến buồng giam của K’Bis và một số phạm nhân khác.

Sau khi lời qua tiếng lại và thách thức nhau, Văn Tùng về buồng giam lấy dao và kéo cất vào túi quần rồi ra sân. Thanh Tùng cũng lấy một con dao tự chế để làm vũ khí.

Hai bên tiếp tục thách thức nhau, sau đó Thanh Tùng và Văn Tùng cầm dao tự chế lao vào đánh nhau. Văn Tùng đâm vào người Thanh Tùng 3 nhát và Thanh Tùng đâm lại Văn Tùng 7 nhát.

Khi đó, cán bộ trực trại đã có mặt để can ngăn và đưa cả hai đi cấp cứu. Do vết thương vào phổi và động mạch chủ nên Thanh Tùng đã chết.

Tại phiên tòa, mẹ của bị hại Trần Thanh Tùng đã lên tiếng chỉ trích cán bộ quản giáo của Trại giam Đại Bình đã không có mặt kịp thời, buông lỏng quản lý việc cất giấu và sử dụng hung khí của các phạm nhân nên để xảy ra vụ việc đáng tiếc. 

Ngoài ra, mẹ của Thanh Tùng cũng đề nghị tòa xem xét mức án để bị cáo Văn Tùng còn có cơ hội trở về với cuộc sống gia đình và không yêu cầu bị cáo bồi thường bất cứ khoản tiền nào.

Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Hoàng Thị Minh Hương cho rằng đây là vụ án mà tất cả các phạm nhân tham dự phiên tòa lưu động phải làm gương để tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên án Bùi Văn Tùng 18 năm tù giam về tội “giết người”.

HĐXX cũng yêu cầu Trại giam Đại Bình tăng cường giám sát ý thức chấp hành pháp luật của phạm nhân để tránh tình trạng phạm nhân cất giấu và sử dụng hung khí.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
26797

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu