Thứ 5, 28/03/2024 20:38:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:37, 11/03/2015 GMT+7

Tuổi trẻ Lộc Ninh tiếp bước truyền thống cha anh

Thứ 4, 11/03/2015 | 08:37:00 261 lượt xem
BP - Giao quân đợt 1/2015, huyện Lộc Ninh có 160 thanh niên tình nguyện nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 5 đảng viên; 18 người có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 40 thanh niên là người dân tộc thiểu số... Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận 80 tân binh và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh nhận 80 tân binh.


Bí thư Huyện ủy Trần Thị Ánh Tuyết tặng hoa các tân binh 

Tưng bừng hội trại tòng quân

Ngày 5-3, tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Lộc Ninh đã khai mạc hội trại tòng quân “Vinh danh người chiến sĩ”. Tham gia hội trại có 18 tiểu trại với gần 500 trại sinh. Trong hoạt động của hội trại tòng quân năm nay, các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thi lều, cổng trại đẹp; thi tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, lịch sử đoàn, hội; lịch sử quê hương Lộc Ninh anh hùng bằng hình thức rung chuông vàng. Hội trại tuyên dương “Vinh danh người chiến sĩ” và tưng bừng các trò chơi dân gian, trò chơi vận động vui tươi, hào hứng như: Dẫn thủy nhập sơn, đoàn tàu bong bóng... đã thể hiện tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên để chiến thắng trong các phần thi.

Khuôn viên của hội trại rực rỡ cờ hoa. Mỗi tiểu trại đều tự hào mang tên các anh hùng trẻ tuổi có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và đều được trang trí đẹp, ấn tượng bằng nhiều ý tưởng độc đáo, thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên. Các khẩu hiệu “Thanh niên rèn đức, luyện tài”, “Tiếp bước cha anh”, “Lập thân kiến quốc”, “Đâu cần thanh niên có”... như khích lệ tinh thần các tân binh đem sức trẻ của mình đi xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là đêm văn nghệ giao lưu với các ca khúc cách mạng hào hùng ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước lồng trong hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ... càng làm cho hội trại tòng quân ở huyện Lộc Ninh thêm rộn ràng.

Tiếp bước truyền thống cha anh


Cụ Bùi Thị Phước (91 tuổi, ảnh) ở ấp Thạnh Tung, xã Lộc Thạnh và con trai thứ 5 là cựu chiến binh Hoàng Tấn Song (63 tuổi) cũng đến tiễn chân cháu trai lên đường trong niềm vui hân hoan. Cụ Phước luôn giơ cao bó hoa các cháu tặng vẫy theo xe: “Quê tui ở Hải Lăng, Quảng Trị, bom đạn ác liệt. Tui có 2 con đi bộ đội, đứa đầu là liệt sĩ. Chừ đi bộ đội sướng hơn thời con tui nhiều nhưng năm nào lễ giao quân tui cũng đến để động viên các cháu”.

Đúng 7 giờ ngày 6-3, huyện Lộc Ninh long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2015.

Tiễn chân các tân binh ngày đầu nhập ngũ, ngoài các cô, chú lãnh đạo huyện, xã, thị trấn; khu phố, thôn ấp, các em còn nhận được tình cảm của bạn bè và người thân.

Tân binh Lâm Tuấn Vy ở xã Lộc Phú nói: “Hôm nay, em rất phấn khởi lên đường nhập ngũ. Bản thân luôn xác định rõ về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi vào quân đội, em tiếp tục phấn đấu rèn luyện và học tập để hoàn thiện bản thân, xứng đáng là người lính Cụ Hồ”. Tân binh Phan Đình Nam ở thị trấn Lộc Ninh thay mặt cho 160 thanh niên nhập ngũ hứa: “Phát huy truyền thống quê hương cách mạng Lộc Ninh anh hùng, vượt qua khó khăn, chấp hành kỷ luật quân đội và hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ công dân với Tổ quốc”.

Hình ảnh đẹp, cảm động trong buổi lễ giao quân là rất nhiều cụ ở tuổi 80, 90 tuy lưng đã còng, chân yếu vẫn đến trại lưu luyến cầm tay tân binh động viên: “Rèn luyện tốt trong quân ngũ để có sức khỏe, kỷ luật bảo vệ Tổ quốc và trưởng thành khi xuất ngũ”. Rất nhiều cựu chiến binh tham gia 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến đấu bảo vệ biên giới phía Nam của Tổ quốc lấp lánh huân, huy chương trên ngực cũng tới tham dự buổi lễ như một lời nhắn nhủ con, cháu hãy tiếp bước truyền thống của cha ông hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ công dân với Tổ quốc.

Cựu chiến binh Hoàng Tấn Song xúc động: “Năm 1972, tôi xung phong nhập ngũ, đóng quân bên dòng Thạch Hãn. Những năm đó, Quảng Trị ngày đêm bị bom Mỹ cày xới. Nhưng mang tinh thần bộ đội Cụ Hồ chúng tôi vẫn không bao giờ nao núng tinh thần chiến đấu bảo vệ quê hương”.

Thanh niên Hoàng Nam ở khu phố Ninh Phước, thị trấn Lộc Ninh đưa bà nội Nguyễn Thị Vang (78 tuổi) đến trại tiễn chân cháu ngoại Nguyễn Văn Thành Trí. Trí là con út và ba mất vì tai nạn giao thông.  Nam nói: “2 năm trước, bà nội cũng đến trại dặn dò cháu lên đường nhập ngũ là phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất sắc để khi về có sức khỏe làm trụ cột gia đình”. Hôm nay tiễn cháu ngoại, bà cầm tay Trí run run: “Không còn ba, cháu phải rèn luyện để có sức khỏe, khi xuất ngũ về học nghề để chăm lo cho bà và mẹ...”.  

P.Hà- H.Mỹ

  • Từ khóa
81514

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu