Thứ 6, 29/03/2024 13:48:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:32, 19/05/2015 GMT+7

Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn

Thứ 3, 19/05/2015 | 15:32:00 1,954 lượt xem
BPO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 47/2015/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Theo đó, cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của thanh tra và Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn như sau:

* Cơ cấu tổ chức của Thanh tra Sở

Thanh tra sở có Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra viên và các công chức khác. Chánh Thanh tra do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh. Phó Chánh Thanh tra do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo đề nghị của Chánh Thanh tra. Thanh tra sở có con dấu và tài khoản riêng.

* Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra sở

Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 24 Luật Thanh tra, Điều 13 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP và các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật. Chủ trì các Đoàn thanh tra chuyên ngành khi có nội dung liên quan đến nhiều Chi cục thuộc Sở; chủ trì hoặc tham gia các Đoàn thanh tra liên ngành khi Giám đốc sở yêu cầu; tham gia các Đoàn thanh tra khi Bộ trưởng, Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn yêu cầu. Tổng hợp, báo cáo kết quả về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng thuộc phạm vi quản lý của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

* Nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Thanh tra sở

Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 25 Luật Thanh tra, Điều 14 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP và các nhiệm vụ, quyền hạn sau: Báo cáo Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ về công tác thanh tra trong phạm vi trách nhiệm của mình. Thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

PV

  • Từ khóa
6610

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu