Thứ 3, 23/04/2024 21:18:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:45, 07/08/2019 GMT+7

140 học viên dự lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch cấp ủy huyện và tương đương

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:45:00 1,675 lượt xem
BP - Sáng 6-8, Trường Chính trị tỉnh khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch cấp ủy huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì lễ khai giảng.

Các đại biểu và học viên dự lễ khai giảng

Đây là lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch cấp ủy huyện và tương đương thứ 2 trong năm 2019. Lớp diễn ra từ ngày 6 đến 9-8 với 140 học viên. Với 8 chuyên đề, học viên sẽ được bồi dưỡng các kiến thức thực tiễn và lý luận: Giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lênin trong thời đại ngày nay; tình hình kinh tế, xã hội và sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị của tỉnh; cải cách nền hành chính công theo tinh thần “Xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp”; giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công cấp tỉnh ở Bình Phước; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy cấp huyện trong giai đoạn hiện nay; văn hóa chính trị trong quá trình thực thi quyền lực chính trị; phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam và quan điểm, chủ trương của Đảng về phát triển doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Tuyết Minh cho biết, lớp bồi dưỡng nhằm trang bị cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp ủy huyện và tương đương những kiến thức về lý luận, thực tiễn, củng cố thêm nhận thức về chính trị, năng lực lãnh đạo và quản lý, đồng thời gắn lý luận với thực tiễn. Để lớp học diễn ra thành công, đồng chí Trần Tuyết Minh yêu cầu các học viên tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận nhóm những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị. Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem đây là một kênh để đánh giá cán bộ, đưa ra khỏi quy hoạch nguồn những học viên vi phạm nội quy và kết quả học tập không đạt yêu cầu.

Thanh Nga

  • Từ khóa
9959

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu