Thứ 5, 25/04/2024 14:24:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:10, 16/08/2019 GMT+7

120 cán bộ, chiến sĩ, văn nghệ sĩ được thông tin thời sự

Thứ 6, 16/08/2019 | 15:10:00 1,043 lượt xem

BP - Sáng 15-8, tại Bộ CHQS tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho 120 người là các văn nghệ sĩ trong tỉnh; cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Trường Quân sự tỉnh. Đây là hoạt động phối hợp thông tin thời sự đầu tiên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

Các văn nghệ sĩ cùng cán bộ, chiến sĩ đã nghe Đại tá Vũ Tiến Điền, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thời sự thế giới, khu vực và trong nước; nghe Đại úy Trần Đình Hiếu, Chính trị viên Đại đội trinh sát trình bày chuyên đề: Nhận diện, phản bác thông tin xấu, độc, chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng. Đối với các văn nghệ sĩ trong tỉnh - chủ yếu là những người hoạt động tự do, không chịu sự quản lý của các cơ quan, tổ chức, việc được cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình quốc tế và khu vực cũng như nhận diện những thông tin xấu, độc trên không gian mạng là hết sức cần thiết. Qua đó, họ có thêm nguồn thông tin, cảm hứng trong sáng tác. Bên cạnh đó, chỉ cần sơ ý một chút, hoặc do thiếu thông tin dẫn tới những suy luận thiếu chính xác thì những sáng tác của các văn nghệ sĩ sẽ có tác dụng ngược, thậm chí có hại đối với công chúng.

Tại hội nghị, Đại tá Vũ Tiến Điền và ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng cho rằng, việc phối hợp tổ chức các hoạt động, trong đó có việc thông tin thời sự sẽ giúp các văn nghệ sĩ trong tỉnh hiểu rõ hơn về truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Đại tá Vũ Tiến Điền chia sẻ: Truyền thống của lực lượng rất oanh liệt, hào hùng. Thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có một bài ca nào mang dấu ấn đặc trưng của lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước. Mong rằng thời gian tới, các văn nghệ sĩ Bình Phước sẽ đầu tư thời gian, dành nhiều tâm huyết để có những tác phẩm mới, hay về lực lượng.

Dịp này, nhà văn Dương Thiên Lý đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tác phẩm mới nhất của mình là tiểu thuyết “Vị tướng thành Nam”. Đây là cuốn tiểu thuyết về một nhân vật có thật: Thượng tướng, Tiến sĩ, Viện sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Huy Hiệu - một tài năng quân sự, nhà khoa học đã có nhiều đóng góp cho khoa học quân sự, khoa học môi trường của Việt Nam.

T.N

  • Từ khóa
9962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu