Thứ 5, 18/04/2024 20:23:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:43, 21/07/2015 GMT+7

Quy hoạch gắn với cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư

Thứ 3, 21/07/2015 | 08:43:00 1,699 lượt xem
BPO - Chiều 20-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ công bố Quy hoạch chung xây dựng TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Trong thực hiện quy hoạch cần xác định một số vấn đề có tính nguyên tắc, kiên trì, kiên quyết không vì một số thời điểm khó khăn mà điều chỉnh những vấn đề có tính cốt lõi

Tại buổi lễ, bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, đã công bố Quyết định số 495/QĐ-TTg ngày 14-4-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn năm 2050.

Theo Quyết định 495, mục tiêu đến năm 2035, TP. Quy Nhơn là một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia; phát triển theo định hướng dịch vụ-cảng biển-công nghiệp-du lịch, trọng tâm là dịch vụ-cảng biển. Đến năm 2050, TP. Quy Nhơn có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, có nền kinh tế phát triển theo định hướng du lịch-dịch vụ-cảng biển-công nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Quyết định phê duyệt quy hoạch cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng

Trao Quyết định phê duyệt quy hoạch cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đô thị hóa là nhu cầu tất yếu trong phát triển ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Phần lớn các quốc gia hay các khu vực thành công là đã ý thức được sự bức xúc, tầm quan trọng và các nguyên tắc trong quy hoạch phát triển đô thị trên tinh thần gắn với tái cơ cấu kinh tế-xã hội, dân số, lao động ở khu vực đó với vùng phụ cận.

Phó Thủ tướng chia sẻ, quy hoạch phát triển đô thị là đương nhiên nhưng phải kế thừa được truyền thống văn hóa, giáo dục ở địa phương, được xây dựng dựa trên những luận cứ thực sự khoa học. Trong thực hiện quy hoạch cần xác định một số vấn đề có tính nguyên tắc, kiên trì, kiên quyết không vì một số thời điểm khó khăn mà điều chỉnh những vấn đề có tính cốt lõi.

“Thực hiện quy hoạch phải gắn với cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách hành chính, thu hút đầu tư. Đặc biệt, bất kỳ quy hoạch nào, nhất là quy hoạch đô thị, thì người thực hiện cuối cùng là người dân, cộng đồng, vì vậy, tỉnh Bình Định cần phải công khai và giải thích rõ những thắc mắc liên quan đến quy hoạch cho mọi tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, thực hiện tốt hơn các chính sách an sinh xã hội, trước hết là cho người dân vùng dự án”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
6912

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu