Thứ 6, 26/04/2024 00:12:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:20, 05/01/2014 GMT+7

100 học sinh tham gia hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”

Chủ nhật, 05/01/2014 | 07:20:00 286 lượt xem

Ban thường vụ Thị đoàn Bình Long phối hợp với Phòng GD-ĐT thị xã vừa tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”. Hội thi thu hút hơn 100 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn thị xã tham gia.


Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đội dự thi

Các đội trải qua 3 phần thi. Mở đầu là “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”, các đội dự thi thông qua hình thức thơ, ca, vè, sân khấu hóa giới thiệu lịch sử địa phương, đơn vị, ngôi trường của mình và các thành viên của đội. Phần thi “Theo dòng lịch sử” đòi hỏi mỗi thành viên của đội phải hiểu sâu các sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử qua các thời kỳ thông qua 5 câu hỏi trong các gói câu hỏi của ban tổ chức, thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 10 giây. Bằng tính dí dỏm, vui tươi, hồn nhiên của tuổi học trò, ở phần thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, các đội đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm, ca cảnh tái hiện lại các sự kiện, nhân vật gắn với lịch sử của địa phương, dân tộc, lịch sử đoàn - đội như: anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Mỵ Châu - Trọng Thủy...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn ra các đội có thành tích xuất sắc nhất mỗi phần thi để trao giải. Giải nhất toàn đoàn thuộc về trường THCS An Lộc, nhì Phổ thông dân tộc nội trú, trường THCS Thanh Lương đoạt giải ba.

Hội thi nhằm giáo dục cho học sinh nhi hiểu rõ thêm những giá trị truyền thống lịch sử của dân tộc, của Đoàn TNCS và Đội TNTP Hồ Chí Minh; khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp để các em ôn tập lại những kiến thức lịch sử đã học ở trường, giúp học sinh học tốt hơn môn học này.  

Văn Tâm

  • Từ khóa
83698

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu