Thứ 6, 19/04/2024 15:01:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:43, 03/05/2018 GMT+7

100% học sinh cam kết không vi phạm liên quan đến pháo

Thứ 5, 03/05/2018 | 15:43:00 113 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 971/UBND-NC về tiếp tục tăng cường thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chụ tịch UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc các công tác sau:

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước tăng cường các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; gương người tốt việc tốt, chiến công, thành tích của các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo trên phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục - đào tạo và các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh phối hợp với lực lượng công an thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, lồng ghép tuyên truyền cho học sinh, sinh viên các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; đồng thời, tổ chức cho 100% học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm và tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm liên quan đến pháo với nhà trường hoặc cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.

Công an tỉnh phối hợp với cơ quan thông tin, đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên và cán bộ nhân viên, công nhân các khu công nghiệp chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo. Căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn để mở các đợt cao điểm ngắn ngày tổng kiểm tra, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Rà soát, lập danh sách các đối tượng nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật về pháo để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, kịp thời bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã và các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, hội viên và nhân dân biết, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; tích cực tố giác các hành vi, đối tượng vi phạm với cơ quan, chức năng.

Căn cứ vào tình hình thực tế, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh đối với hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng pháo. Báo cáo tình hình, kết quả triển khai, thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo...

KT

  • Từ khóa
87710

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu