Thứ 6, 19/04/2024 01:41:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:09, 23/07/2013 GMT+7

100% cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh được bố trí đúng chuyên môn đào tạo

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:09:00 3,064 lượt xem

Những năm qua, Thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp người dân tộc thiểu số. Tăng cường công tác tạo nguồn cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp; hàng năm tổ chức các đợt tuyển sinh, tuyển chọn và cử đi học tại trường Trung cấp biên phòng, Học viện biên phòng. Do vậy, công tác xây dựng cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp người dân tộc thiểu số đã có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2001, tỷ lệ cán bộ người dân tộc thiểu số công tác trong lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh là 3,5%, năm 2013 tỷ lệ này đã tăng lên 6%. Đến nay, 100% cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp người dân tộc thiểu số đều là đảng viên, bản lĩnh chính trị vững vàng, tính tổ chức, kỷ luật tốt, có tinh thần học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.


Các cán bộ, chiến sĩ người dân tộc thiểu số Đồn biên phòng Đắk Bô tăng gia sản xuất - B.T

Thời gian tới, Thường vụ đảng ủy Bộ chỉ huy tiếp tục thực hiện các biện pháp hướng nghiệp cho học sinh trong các trường trung học phổ thông, trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh; cấp học bổng, chọn tham gia đào tạo các lớp thiếu sinh quân cho một số học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn. Hàng năm xin tăng thêm các chỉ tiêu đào tạo cơ bản ở trường Trung học biên phòng và Học viện biên phòng, mục tiêu đạt 20 đến 25% cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp là người dân tộc thiểu số trên tổng số cán bộ đơn vị.
Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp người dân tộc thiểu số mong được công tác ở những đơn vị có chế độ thu hút hoặc những người tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, nhằm tạo sự gần gũi, gắn bó giữa cán bộ biên phòng với đồng bào.

Các đại biểu cũng thảo luận để tìm ra những giải pháp giải quyết vấn đề khó khăn nhất hiện nay là tìm nguồn và tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số trong bộ đội biên phòng.

Đại tá Nguyễn Văn Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn của cán bộ người dân tộc thiểu số. Đại tá yêu cầu hai cơ quan chuyên môn là Phòng Chính trị và Phòng Tham mưu tổng hợp, giải quyết các ý kiến thuộc chức trách, còn lại báo cáo thường vụ để có sự thống nhất hướng giải quyết phù hợp. Đại tá cũng đề nghị cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp người dân tộc thiểu số tự tin hơn, khẳng định năng lực của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
8633

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu