Thứ 5, 25/04/2024 19:47:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:41, 22/06/2018 GMT+7

100% cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn trong năm 2018

Thứ 6, 22/06/2018 | 08:41:00 815 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1649/UBND-NC về nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2018 tỉnh Bình Phước. Theo đó, UBND tỉnh đề ra mục tiêu trong năm 2018, như sau:

Xây dựng nền hành chính liêm chính, chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh (Chỉ số PAR INDEX) nằm trong nhóm có chỉ số trên 80% và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh (Chỉ số SIPAS) nằm trong nhóm có chỉ số trên 80%.

Để đạt được mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã: Thực hiện hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ cải cách hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 3406/QĐ-UBND ngày 28-12-2017. Không ban hành các văn bản trái với quy định của Trung ương và UBND tỉnh; không đặt ra các quy định, điều kiện riêng gây khó khăn cho tổ chức và cá nhân trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, trong đó có cải cách thủ tục hành chính đảm bảo phục vụ tốt tổ chức, cá nhân trong giao dịch giải quyết hồ sơ, công việc, cụ thể: Định kỳ, rà soát các thủ tục hành chính do Trung ương công bố ban hành mới, sửa đổi, bổ sung để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố kịp thời theo quy định. Giảm bớt thời gian giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan. Trong năm có thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian thực hiện so với quy định của Trung ương. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính đạt từ 90% trở lên. Đảm bảo 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện theo cơ chế một cửa; cơ chế một cửa liên thông đối với các lĩnh vực đúng quy định. Cơ quan, đơn vị công khai số điện thoại đường dây nóng trên trang thông tin điện tử, tại trụ sở làm việc của đơn vị để tiếp nhận, trả lời các ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan lĩnh vực ngành, địa phương quản lý. Khi tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan lĩnh vực ngành, địa phương, trong vòng 3 ngày làm việc phải trả lời công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Trường hợp kiến nghị liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp cần thống nhất phương án giải quyết thì đơn vị tiếp nhận thông báo cho tổ chức, cá nhân biết.

Về giải quyết thủ tục hành chính: Đảm bảo 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được giải quyết đúng hẹn. Không để tổ chức, cá nhân đi lại quá một (1) lần để bổ sung hồ sơ; 100% trường hợp hồ sơ trễ hẹn đều có văn bản nêu rõ lý do, xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại ngày trả kết quả theo quy định. Đảm bảo 100% thủ tục hành chính được cập nhật kịp thời và công khai tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị đầy đủ đúng quy định.

Nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị: Cán bộ, công chức, viên chức không vi phạm Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 29-12-2016 của UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong năm không có cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa phương bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Hiện đại hóa hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương: Tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với mục tiêu 80% số TTHC cung ứng trực tuyến mức độ 3, 4 trở lên có phát sinh hồ sơ trong năm. Văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương dưới dạng điện tử phải đạt từ 90% trở lên. Tăng cường sử dụng và khai thác có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, hồ sơ giải quyết được theo dõi cập nhật, đầy đủ, kịp thời trên hệ thống phần mềm. Duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động các cơ quan, đơn vị.

Thực hiện các nội dung về tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cụ thể như sau: Từ 70% số TTHC đã công bố thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh giao dịch trong năm. Từ 10% hồ sơ TTHC trở lên được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích (tỷ lệ tính trên tổng số TTHC có phát sinh giao dịch bưu chính công ích trong năm). Từ 15% hồ sơ TTHC trở lên trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích (tỷ lệ tính trên tổng số TTHC có phát sinh giao dịch bưu chính công ích trong năm) cập nhật kịp thời, cung cấp đầy đủ thông tin, thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

Thực hiện tinh giản biên chế theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo sắp xếp tổ chức, nhân sự tinh gọn, phù hợp, đúng quy định. Hoàn thành đúng tiến độ 100% nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. UBND các huyện, thị xã đảm bảo tỷ lệ đạt chuẩn cán bộ, công chức cấp xã đạt 100%.

TH

  • Từ khóa
21194

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu